สารแสดงความเสียใจจากนายกรัฐมนตรีต่อกรณีเหตุรุนแรงในกรุงปารีส

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2015 10:35 —สำนักโฆษก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางไปสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เพื่อมอบสารแสดงความเสียใจให้แก่ นาย จิลส์ การาชง (Mr.Gilles Garachon) เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

วันนี้ (17 พ ย 58) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางไปสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เพื่อมอบสารแสดงความเสียใจให้แก่ นาย จิลส์ การาชง (Mr.Gilles Garachon) เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย โดยเนื้อความในสาร นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทย ขอแสดงความเสียใจและเห็นใจอย่างสุดซึ้ง ทั้งต่อรัฐบาลฝรั่งเศสและต่อครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบ และจะเป็นกำลังใจให้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยประเทศไทยจะยืนเคียงข้างประชาคมโลกในการประณามอาชญากรรมที่ชั่วร้ายและแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับรัฐบาลและประชาชนแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส

โดยโอกาสนี้ นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ยังได้ลงนามไว้อาลัยกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่กรุงปารีส และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสงบเรียบร้อยจะกลับมาสู่ปารีสในเวลาอันรวดเร็วนี้ ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส แสดงความขอบคุณและรู้สึกซาบซึ้งใจรัฐบาลไทยและประชาชนไทยที่ได้ให้กำลังใจและส่งความห่วงใยให้แก่ชาวฝรั่งเศสต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

โดยวานนี้รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฐะปาณีย์ อาจารวงศ์) ได้นำแจกันดอกไม้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์รุนแรงในฝรั่งเศสและเพื่อให้กำลังใจประชาชนชาวฝรั่งเศสมอบให้กับ Mr. Sylvain Fourriere First counselor (Deputy Head of Mission) อุปทูตประจำสถานทูตฝรั่งเศส ทั้งนี้อุปทูตมีความซาบซึ้งในน้ำใจของนายกรัฐมนตรีและฝากขอบคุณรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยที่ร่วมส่งกำลังใจให้ฝรั่งเศสในห้วงเวลาอันยากลำบากนี้

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ