กระทรวงวิทย์ฯ ตอบโจทย์ผู้บริโภคดึงผู้ประกอบการโชว์เทคโนโลยี “ห่วงใยผู้สูงวัย ใส่ใจสุขภาพ”

ข่าวทั่วไป Saturday October 17, 2015 15:25 —สำนักโฆษก

17 ตุลาคม 2558 ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม นายสมชาย เทียมบุญประเสริฐ รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย นายอลงกรณ์ เหล่างาม ผู้ช่วยปลัดกระทรวงฯ ได้มาเยี่ยมชมงาน "นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs" ของสัปดาห์ที่ 3 ซึ่งเป็นวันแรกของการสับเปลี่ยนนิทรรศการและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในงาน โดยในสัปดาห์นี้ได้ให้ความสำคัญเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับสุขภาพนำเสนอนิทรรศการ “ห่วงใยผู้สูงวัย ใส่ใจสุขภาพ” อาทิ ด้านการแพทย์และเวชสำอาง เทคโนโลยีสำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการ มาจัดจำหน่าย โดยสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพได้ในราคาประหยัด

รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้ให้ความสำคัญกับนิทรรศการและผลงานที่กลุ่มผู้ประกอบการได้นำมาแสดงพร้อมกล่าวด้วยว่า ให้ถ่ายทอดองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการนำมาพัฒนาผลงานหรือสินค้าให้กระจายอย่างทั่วถึง เพื่อสร้างความรู้ สร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ ตอบสนองความต้องการของประชาชนทั่วไป ตลอดจนให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีอยู่ใกล้ตัวให้มากยิ่งขึ้นและจับต้องได้เป็นรูปธรรม

สำหรับนิทรรศการและสินค้าภายในงานสัปดาห์นี้ ประกอบไปด้วย อุปกรณ์ช่วยสื่อสารผ่านดวงตาสำหรับผู้ป่วยอัมพาต เตาย่างห่างมะเร็ง ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรต่างๆ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และเวชสำอางทั่วไป ฯลฯ โดยรองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ และผู้ช่วยปลัดกระทรวงฯ ได้ช่วยกระตุ้นยอดขายโดยอุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการ ได้แก่ นำมันโสมข้าวหอมมะลิ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพดีจาก “ทิพ” ที่สนับสนุนโดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ ต่อด้วย ถุงมือผ้าเคลือบน้ำยางที่ผลิตจากยางพาราที่ได้รับบริการจากสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผ่านการบ่มเพาะธุรกิจทางด้าน วทน. ตามด้วยเครื่องสำอาง Lysoyoung นวัตกรรมใหม่ของผลิตภัณฑ์กระชับรูขุมขน จากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โลชั่นมะหาดกันแดดทองคำ จากกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.)

พร้อมนี้ยังได้ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์โปรตีนไหมที่ได้รับการสนับสนุนจาก สอว. และ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (สทน.) ผลิตภัณฑ์กาแฟผสมน้ำตาลโตนดเพื่อสุขภาพ ข้าวเกรียบรวมรสสมุนไพร ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากน้ำผึ้งธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์จากรังนก ที่สนับสนุนโดย สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ (สป.วท.) โดยงานถ่ายทอดเทคโนโลยี คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (นายธนศักดิ์ สุขสง)

นอกจากนี้ ภายในงานฯ ตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงเย็นจะได้พบกิจกรรมหน้าเวทีกลาง ประกอบไปด้วย การถ่ายทอดเทคโนโลยีและการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากเห็ดถั่งเช่าสีทอง ภาชนะจากเยื่อบุชานอ้อยธรรมชาติไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อาหารเสริมสำหรับคุณแม่ช่วยเพิ่มน้ำนมซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อคุณลูก และกิจกรรม Work Shop การสาธิตการผลิตกะหรี่พัฟไส้เห็ด ทั้งนี้ยังมีการแสดงเพื่อคลายเครียดพร้อมสร้างสีสันภายในงาน คือการแสดงทางวิทยาศาสตร์ชุดวิทยาศาสตร์มหัศจรรย์ หุ่นยนต์ดินสอ พร้อมเพลิดเพลินไปกับดนตรีไพเราะจากนักร้องมืออาชีพตลอดทั้งวันกับงานงาน "นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs" จัดโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ติดตามความเคลื่อนไหวการจัดงานที่ www.most.go.th หรือ Call Center 1313

ประสานงานได้ที่ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3727 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand Call Center กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โทร.1313

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ