มท.2 เป็นประธานมอบประกาศนียบัตร เข็มวิทยฐานะและโล่รางวัลแก่ผู้สำเร็จการอบรม หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) และนายอำเภอ (นอ.) ประจำปี 2558 ย้ำข้าราชการที่ดี ต้องทำหน้าที่เพื่อหน้าที่และผลงาน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก

ข่าวทั่วไป Monday October 19, 2015 12:00 —สำนักโฆษก

วันนี้ (19 ต.ค. 58) เวลา 14.00 น. ที่หอประชุมอนุสรณ์ 100 ปี มหาดไทย วิทยาลัยการปกครอง คลองหกจังหวัดปทุมธานี นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร เข็มวิทยฐานะ และโล่รางวัลให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีงบประมาณ 2558 จำนวน 2 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 64 และ 65 จำนวน 206 คน หลักสูตรนายอำเภอ (นอ.) รุ่นที่ 73 และ 74 จำนวน 206 คน

ในโอกาสนี้ นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาอบรมทั้ง 2 หลักสูตร ที่สามารถผ่านบททดสอบจากหลักสูตรที่ได้มาตรฐาน และรับการถ่ายทอดองค์ความรู้จากทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงและมากด้วยประสบการณ์ โดยหลักสูตรดังกล่าวนี้กระทรวงมหาดไทยจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการบริหารงานของผู้บริหาร ให้มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ รวมทั้งมีทัศนคติที่สอดคล้องกับการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง และพร้อมเป็นกลไกขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายสำคัญของรัฐบาลให้เกิดผลสัมฤทธิ์ โดยข้าราชการและบุคลากรภาครัฐถือว่าเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และในการดำเนินงานให้มุ่งเน้นประสิทธิผลและเกิดประโยชน์สูงสุดตามความต้องการและการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เป็นสำคัญ โดยให้ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง พร้อมทั้งน้อมนำยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศว่าด้วย การเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นหลักสำคัญในการบริหารราชการแผ่นดิน และขับเคลื่อนการทำงานให้บรรลุตามเป้าหมาย ทั้งนี้ ในการบริหารงานราชการเพื่อให้บังเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างสมบูรณ์ จำเป็นต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ควบคู่กัน และจะต้องตั้งอยู่บนระบบคุณธรรมและจริยธรรมที่ดี รวมทั้งจะต้องมีความเป็นผู้นำที่ดีอย่างแท้จริง กล่าวคือ “จะต้องทำหน้าที่เพื่อหน้าที่และผลงาน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก” มุ่งปฏิบัติภารกิจหน้าที่ให้บรรลุเป้าหมายอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นที่เคารพรัก ศรัทธา เป็นศูนย์รวมจิตใจ และได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนอย่างแท้จริง และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Change Agent) ที่ดี สามารถนำความรู้ต่างๆ ที่ได้จากการศึกษาอบรมไปพัฒนาและขยายผล เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนและสังคมโดยส่วนรวม พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดีและได้รับความเชื่อถือเชื่อมั่นและศรัทธาจากประชาชน

สำหรับผู้เข้ารับมอบประกาศนียบัตรฯ ในครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 412 คน ประกอบด้วย หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 64 จำนวน 100 คน อบรมระหว่างวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มิถุนายน 2558 และรุ่นที่ 65 จำนวน 106 คน อบรมระหว่างวันที่ 2 มิถุนายน – 25 กันยายน 2558 ดำเนินการโดยสถาบันดำรงราชานุภาพ และหลักสูตรนายอำเภอ (นอ.) รุ่นที่ 73 จำนวน 98 คน และรุ่นที่ 74 จำนวน 108 คน โดยจัดการอบรมพร้อมกันทั้ง 2 รุ่น ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม – 2 ตุลาคม 2558 ดำเนินการโดยวิทยาลัยการปกครอง ซึ่งในการศึกษาอบรมตามหลักสูตรดังกล่าวผู้เข้ารับการศึกษาอบรม จะได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ มีการศึกษาดูงานและฝึกปฏิบัติจริง (Action Learning) ในกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งมีการประเมินผลตลอดระยะเวลาของการศึกษาอบรม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ