รมว.แรงงาน ไทย – ภูฏาน หารือกระชับความสัมพันธ์ด้านแรงงานระหว่างสองประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 20, 2015 14:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ (20 ตุลาคม 2558) H.E. Lyonpo Ngeema Sangay Tshempo รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน ได้เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล) เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และกระชับความร่วมมือด้านแรงงานระหว่างสองประเทศ โดยได้มีการหารือถึงความก้าวหน้าการจัดทำบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงแรงงานของไทยและกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏาน ซึ่งทั้งสองฝ่ายยืนยันจะดำเนินการร่วมกันและจะมีการหารือในรายละเอียดเพื่อนำไปสู่การลงนามในบันทึกความเข้าใจฯ ในโอกาสต่อไป
ทั้งนี้ ฝ่ายภูฏานมีความสนใจที่จะส่งชาวภูฏาน ซึ่งมีทักษะด้านภาษาอังกฤษเข้ามาทำงาน ในประเทศไทยในตำแหน่งผู้สอนภาษาอังกฤษ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวว่าประเทศไทยยังมีความต้องการบุคลากรผู้สอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษให้แก่ประชาชนอย่างไรก็ตาม การเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้มีความเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน เช่น กระทรวงศึกษาธิการ เป็นต้น ซึ่งหากมีการดำเนินการตามขั้นตอนที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนด จะลดปัญหาอุปสรรคในการเข้ามาทำงานในตำแหน่งดังกล่าว

ในส่วนของประเด็นการสนับสนุนด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และกำลังแรงงานในสาขาวิชาชีพต่างๆ ซึ่งได้มีการดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้วนั้น กระทรวงแรงงานมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับฝ่ายภูฏานอย่างต่อเนื่องต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เน้นย้ำว่า เนื่องจากประเทศไทยและภูฏานต่างนับถือศาสนาพุทธและมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ภูฏานได้เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงานและคณะเยือนภูฏานในโอกาสต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ