รอง ลธน.ม. เรณู ฯ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมภายใต้แนวคิด “ ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่ ”วันที่ 1 – 24 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 30, 2015 09:24 —สำนักโฆษก

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วย รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานตลาดนัดสินค้าชุมชน “ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ” ข้างทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 24 ธันวาคม 2558

วันนี้ ( 30 พ.ย. 58 ) เวลา 09.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ตึกนารัสสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วย นายสมชาติ สร้อยทอง รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานตลาดนัดสินค้าชุมชน “ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ” ข้างทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 24 ธันวาคม 2558 เวลา 10.00 - 19.00 น. เพื่อคืนความสุขแก่ประชาชนพร้อมมอบของขวัญ ในเทศกาลวันพ่อ และเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยนำสินค้าคุณภาพดีราคายุติธรรม มาคืนกำไรแก่ประชาชน ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษมทำเนียบรัฐบาล

ในโอกาสนี้ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่เกษตรและผู้ผลิตในท้องถิ่น จึงได้มีนโยบายจัดโครงการตลาดนัดสินค้าชุมชนข้างทำเนียบรัฐบาล ริมคลองผดุงกรุงเกษมขึ้นเพื่อมุ่งให้สินค้าเกษตรและชุมชนได้มีโอกาสในการกระจายสินค้าที่กว้างขวางขึ้น ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยให้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าและสร้างรายได้ ที่ผ่านมามีส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่องรวมแล้ว 9 ครั้ง

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวต่อว่า สำหรับในเดือน ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี 2558 นั้น ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงพาณิชย์เป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงานเป็นครั้งที่ 10 ด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยการจัดงานครั้งนี้ ยังคงเป็นต้นแบบหนึ่งของความพยายามที่จะสานต่อให้งานตลาดคลองผดุง “ ก้าวไกลทั่วไทย สู่อ้อมใจชาวโลก”รัฐบาลหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กในกลุ่มสินค้าต่าง ๆ ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าโดยตรงไปยังผู้บริโภคมากขึ้น ประชาชนทั่วไปและผู้สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ ให้เป็นของขวัญสำหรับคุณพ่อ หรือเป็นของขวัญสำหรับเทศกาลปีใหม่ นอกจากนี้ ผู้เข้าเยี่ยมชมงานสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ พร้อมได้รับความสุขและความบันเทิง ที่ทางกระทรวงพาณิชย์ตั้งใจมอบให้ไว้ภายในงานครั้งนี้อีกด้วย

จากนั้นรองปลัดกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาล โดยมอบหมายให้หน่อยงานต่าง ๆ ในสังกัด ซึ่งมีบทบาทในการกำกับดูแล ส่งเสริมพัฒนาและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ร่วมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในด้านการสร้างองค์ความรู้ เช่น การให้คำปรึกษาด้านการเงิน การประกอบธุรกิจ การให้ความรู้ด้านการทำการค้าระหว่างประเทศทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้กับผู้ประกอบการ เพื่อแสดงความพร้อมในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2559 อีกทั้งจัดกิจกรรมพิเศษ ได้แก่ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวงของแผ่นดิน กิจกรรมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ จุดบริการถ่ายรูปและกิจกรรมสอยดาวสร้างความสุขแก่ประชนอีกด้วย

ตอนท้ายของการแถลงข่าว นายสมชาติ สร้อยทอง กล่าวเสริมว่า กระทรวงพาณิชย์จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนได้ไปเที่ยวชม ชิม ช้อป ในงาน “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 1 – 24 ธันวาคม 2558 10.00 – 19.00 น. โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 สินค้าที่ระลึกแด่พ่อ ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2558 เวลา 10.00 – 19.00 น.และช่วงที่ 2 สินค้าของขวัญปีใหม่ ระหว่างวันที่ 13 – 24 ธันวาคม 2558 เวลา 10.00 – 19.00 น. ทั้งนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับสินค้าคุณภาพดีจากผู้ประกอบการ SMEs คุณภาพส่งออกกลุ่มสินค้า OTOP จากจังหวัดต่าง ๆ สินค้าเกษตรแปรรูปและสดจากไร่ สินค้าจากร้าน Farm Outlet สินค้าอุกรณ์สัตว์เลี้ยง กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์และผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ จำนวนกว่า 128 คูหาภายในงานอีกด้วย

________________________________________

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์

สำนักงานโฆษก

สุภิญญา รายงาน

ดวงใจ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ