โฆษกรัฐบาลเผยรองนายกรัฐมนตรีขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าวทั่วไป Tuesday December 1, 2015 10:21 —สำนักโฆษก

วันนี้ (1 ธ.ค.58) เวลา 13.20 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ ถึงเรื่องที่รองนายกรัฐมนตรีปรารภและสั่งการต่อที่ประชุมฯ โดยรองนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ได้ร่วมกันซ้อมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งการเตรียมการต่าง ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอให้มีการเตรียมการอย่างดีให้มีความพร้อมก่อนถึงวันที่จะมีกิจกรรมจริงในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ทั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก จึงขอกำชับให้ทุกภาคส่วนอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องความโปร่งใสในการบริหารงานว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการว่าในการบริหารโครงการต่าง ๆ ให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงไปดูแลและกวดขันเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง โดยเฉพาะการจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษจะต้องสอดคล้องกับระเบียบหลักเกณฑ์ที่รองรับอยู่ ซึ่งหากมีความจำเป็นต้องดำเนินการจะต้องปฏิบัติตามนั้น แต่หากไม่มีความจำเป็นก็ขอให้ดำเนินการไปตามระเบียบของการจัดซื้อจัดจ้างโดยการประกวดราคากัน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ฝากประเด็นเรื่องการบริหารงานด้วยความโปร่งใสกับรองนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาการจัดซื้อจัดจ้างจะมีระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยเรื่องพัสดุปี 2535 แต่กฎหมายหรือหลักการดังกล่าวเป็นระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี จึงต้องการให้ยกระดับกฎหมายเป็นพระราชบัญญัติ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามว่าขณะนี้เรื่องดังกล่าวมีความคืบหน้ามากน้อยเพียงใด โดยได้รับทราบว่าปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการยกร่างพระราชบัญญัติฉบับนี้แล้ว โดยระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำตัวร่างนี้ส่งเวียนให้กระทรวงและหน่วยงานที่มีส่วนได้เสียได้ตรวจสอบพิจารณาอีกครั้งว่ามีประเด็นใดบ้างที่มีข้อเสนอหรือข้อสังเกต ตลอดจนการปฏิบัติงานของแต่ละกระทรวงในบางกรณีมีความแตกต่างกัน เช่น กระทรวงการต่างประเทศจะต้องมีการจัดซื้อจัดจ้างในต่างประเทศติดขัดในข้อกฎหมายตรงจุดใดหรือไม่ ก็ขอให้รีบดำเนินการส่งมา เป็นต้น ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าเมื่อทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องได้มีการตรวจสอบพิจารณาเรียบร้อยแล้วจะรีบดำเนินการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

-----------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ