รองนายกรัฐมนตรีเปิดงานแสดงวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558

ข่าวทั่วไป Tuesday December 1, 2015 10:24 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรีเปิดงานแสดงวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558

วันนี้ (1 ธันวาคม 2558) เวลา 18.00 น.ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558โดยมี คณะรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนเข้าร่วม

โอกาสนี้ พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงาน “แสดงวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ตอนหนึ่ง ว่า ชาติไทยนับว่าโชคดีที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่ยึดเหนี่ยวหลอมรวมจิตใจของคนในชาติให้เป็นหนึ่งเดียว ทำให้ชาติมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น ความจงรักภักดีของพสกนิกรทั้งหลายเกิดขึ้นด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในบูรพมหากษัตริยาธิราชทุกพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้

ปัจจุบันเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ทรงเป็นอัครศิลปิน และเปี่ยมล้นด้วยพระมหากรุณาธิคุณต่องานด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม การศึกษา การปกครอง และการกีฬา ตลอดจนทรงงานในด้านต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองแก่ประเทศอย่างอเนกอนันต์ การที่ทุกท่านได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสอันเป็นมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558อย่างพร้อมเพรียง จึงเป็นสิ่งที่น่ายินดียิ่ง และเป็นโอกาสอันดีที่ประชาชนจะได้ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และดำเนินตามรอยพระยุคลบาทเพื่อความสงบสุขร่มเย็นสืบไป

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเยี่ยมชมการแสดงศิลปะการต่อสู้ “มวยไทย” ชมนิทรรศการพิเศษ เช่น ประวัติศาสตร์ชาติไทย วิจิตรภูษาพัสตราภรณ์ และเยี่ยมชมร้านค้าผลิตภัณฑ์ทุนทางวัฒนธรรมของกรมศิลปากรก่อนเดินทางกลับ

----------------------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ