นายกรัฐมนตรีนำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 2015 10:31 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีนำข้าราชการถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน

วันนี้ (3 ธันวาคม 2558) เวลา 07.50 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2558 พร้อมกล่าวนำคำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ โดยมี คณะรัฐมนตรี ข้าราชการการเมือง ข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้นและระดับสูง ตำแหน่งประเภทอำนวยการระดับสูง ตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ยศพลตรี พลเรือตรี พลอากาศตรี และพลตำรวจตรีขึ้นไป พร้อมทั้งผู้บริหารของหน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจระดับหัวหน้าหน่วยงานและรองหัวหน้าหน่วยงานเข้าร่วมงาน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน พร้อมกล่าวนำ คำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ว่า ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในนามของข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจทั้งที่มาร่วมชุมนุมพร้อมเพรียงกันอยู่ ณ ที่นี้ และ ณ ที่ชุมนุมต่างๆทั่วราชอาณาจักร มีความปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้น ที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินเนื่องในมหามงคลสมัย วันเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 5 ธันวาคมเวียนมาบรรจบครบรอบปีอีกวาระหนึ่ง

ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ล้วนสำนึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ โดยทรงยึดมั่นสืบสานพระราชปณิธานที่จะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยามตามพระปฐมบรมราชโองการมาโดยตลอด ส่งผลให้สังคมไทยมีความมั่นคงก้าวหน้า อาณาประชาราษฎร์มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงนี้ สถิตแนบแน่นในดวงใจของปวงพสกนิกรและเป็นที่แซ่ซ้องสรรเสริญไปทั่วทิศานุทิศ

ณ มหามงคลโอกาสนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต เชิญชวนข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ตั้งจิตพร้อมน้อมอธิษฐาน ขออานุภาพแห่งคุณพระรัตนตรัย และอำนาจสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดอภิบาลบันดาลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ พระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ พระบรมเดชานุภาพแผ่ไพศาล สถิตสถาพรในไอศูรย์สิริราชสมบัติ เป็นพระมิ่งขวัญร่มฉัตรปกเกล้าเหล่าพสกนิกรตราบจิรัฐิติกาล และข้าพระพุทธเจ้าขอนำบรรดาข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน สนองพระมหากรุณาธิคุณ ดังต่อไปนี้

“ข้าพระพุทธเจ้า.....(ออกชื่อของแต่ละคน).......ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน ดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป” ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

---------------------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

นราวุธ รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ