นรม. เป็นประธานในพิธีเปิดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมภายใต้แนวคิด “ ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” 1 – 24 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 2015 14:10 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมมาโดยตลอด 1 ปี
วันนี้ (3 ธ.ค. 58) เวลา 17.20 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด “ ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” ณ เวที ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจัดโดยกระทรวงพาณิชย์ด้วยความร่วมมือของสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องระหว่างวันที่ 1 – 24 ธันวาคม ศกนี้ ระหว่างเวลา 10.00 – 19.00 น.ทั้งนี้โดยมีเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำประเทศไทย เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทยแขกผู้เกียติและคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน
เมื่อนายกรัฐมตรี เดินทางมาถึงบริเวณงาน ฯ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีรวมทั้งตัวแทนส่วนราชการและ

รัฐวิสหากิจต่างๆ ให้การต้อนรับ จากนั้นเชิญนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมร้านค้าสินค้าอุปโภคบริโภค และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใน โอกาสวันที่ 5 ธันวาคม 2558 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา ลงนามถวายพระพรบนแผ่นใบโพธิ์ แล้วนำแผ่นใบโพธิ์ไปประดับบนต้นโพธิ์ ณ บริเวณนิทรรศการเฉลิมพระเกียติ ฯ หลังจากนั้นเชิญนายกรัฐมนตรีไปยังบริเวณเวทีเพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” ในโอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวรายงานความถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า ว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาล โดยมอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัด ซึ่งมีบทบาทในการกำกับดูแล ส่งเสริมพัฒนาและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ร่วมจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในด้านการสร้างองค์ความรู้ เช่น การให้คำปรึกษาด้านการเงิน การประกอบธุรกิจ การให้ความรู้ด้านการทำการค้าระหว่างประเทศทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้กับผู้ประกอบการ เพื่อแสดงความพร้อมในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2559 อีกทั้งจัดกิจกรรมพิเศษ ได้แก่ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวงของแผ่นดิน กิจกรรมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ จุดบริการถ่ายรูปและกิจกรรมสอยดาวสร้างความสุขแก่ประชาชนอีกด้วย หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานสรุปความว่า เดือนธันวาคมเป็นเดือนมหามงคลสำหรับปวงชนชาวไทย เนื่องจากเป็นวัน พระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมและนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาเพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้ร่วมกันถวายพระพรและแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพร้อมเพรียงกันอีกทั้ง เดือนธันวาคมยังเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ที่พี่น้องประชาชนต่างเตรียมวางแผนทำกิจกรรมในช่วงเทศกาลแห่งความสุขกับครอบครัว ดังนั้น “งานของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” จึงเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสมาร่วมชื่นชมและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านนิทรรศการที่ทางกระทรวงพาณิชย์นำมาจัดแสดง รวมถึงการจำหน่ายสินค้าคุณภาพ ที่ทุกคนสามารถมาเลือกสรรเป็นของขวัญให้พ่อและของขวัญวันปีใหม่ให้กับคนที่รักและเคารพ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเพิ่มเติมในตอนท้ายว่าขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมมาโดยตลอด 1 ปี โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ ขอบคุณ ที่ได้สร้างตลาดแห่งนี้เป็นอีกช่องทางการค้าในการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่กลุ่มเกษตรกร กลุ่มผู้ผลิตสินค้าในท้องถิ่น และกลุ่ม SME ในสาขาต่างๆ เพื่อนำส่งสินค้าออกมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา ซึ่งเป็นการช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนที่มาเที่ยวงานได้อย่างดี ตลอดจนทำให้ถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษมแห่งนี้กลายเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากประชาชนคนไทย และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้ทำพิธีเปิดงานร่วมกับคณะรัฐมนตรีบนเวที ตลอดจนถ่ายภาพร่วมกับคณะรัฐมนตรีและคณะผู้บริหารจากส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจต่างๆ ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมสินค้าพร้อมทักทายผู้ประกอบการที่มาร่วมงานด้วยอัธยาศัยอันดี

__________________

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

สุภิญญา รายงาน

ดวงใจ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ