นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน “ไทยเชื้อสายจีน รวมใจ รวมพลัง เทิดไท้มหาราชา”

ข่าวทั่วไป Saturday December 5, 2015 10:32 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน “ไทยเชื้อสายจีน รวมใจ รวมพลัง เทิดไท้มหาราชา”

วันนี้ (5 ธันวาคม 2558) เวลา 09.15 น. ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา เยาวราช กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ไทยเชื้อสายจีน รวมใจ รวมพลัง เทิดไท้มหาราชา” โดยมี พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ตัวแทนชาวไทยเชื้อสายจีนเข้าร่วม

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถวายราชดุดี ความว่า “ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาท ปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในนามคนไทยเชื้อสายจีนและพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่ชุมนุมอยู่ ณ ที่นี้ มีความปลาบปลื้มปีติล้นพ้น ที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดีด้วยความสำนึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2558 ในวันนี้

ตลอดระยะเวลากว่าเจ็ดทศวรรษ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อความผาสุกร่มเย็นของอาณาประชาราษฎร์ และความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนของประเทศชาติ ทรงห่วงใยและเกื้อกูลราษฎรทุกเชื้อชาติที่อาศัยอยู่บนแผ่นดินไทยอย่างเสมอหน้า พระเมตตาคุณและพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงนี้แผ่ไพศาลไปทั่วหล้า นับเป็นบุญวาสนาของพสกนิกรไทยทั้งหลาย ที่ได้เกิดมาใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท และจะจดจำใส่เกล้าใส่กระหม่อม ตลอดไป

ในโอกาสมหามงคลนี้ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล ขออัญเชิญอานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก โปรดดลบันดาลอภิบาลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงพระเจริญยั่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ ทรงปลอดพ้นจากโรคาพาธและอุปัทวันตรายทั้งปวง สถิตเป็นพระมิ่งขวัญร่มเกล้าแก่ปวงข้าพระพุทธเจ้าและพสกนิกรชาวไทย ตราบกาลนิรันดร์เทอญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ”

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวนำ “ทรงพระเจริญ” และกล่าวเป็นภาษาจีนว่า “ว่านซุ่ย ว่าน ว่าน ซุ่ย” จำนวน 3 ครั้ง โดยผู้ร่วมงานต่างเปล่งเสียงกล่าวตาม จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการบริเวณงาน และชมการแสดงงิ้ว ชุด 24 กตัญญู ด้วยความสนใจก่อนเดินทางกลับ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ