เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday December 8, 2015 10:03 —สำนักโฆษก

วันนี้ (8 ธันวาคม 2558) เวลา 15.00 น. นายอีโว ซีเบอร์ (H.E.Mr.Ivo Sieber) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีต่อการเข้ารับหน้าที่ใหม่ของเอกอัครราชทูตฯ ซึ่งด้านเอกอัครราชทูตฯได้ กล่าวขอบคุณที่ได้มีโอกาสหารือกันในวันนี้ รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตฯ ยังยินดีที่ความสัมพันธ์ไทยและสมาพันธรัฐสวิสมีมาอย่างยาวนาน พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์เคยประทับและทรงศึกษาที่สมาพันธรัฐสวิสเมื่อทรงพระเยาว์ นอกจากนี้ ไทยและสมาพันธรัฐสวิสยังมีความร่วมมือในหลายด้าน อาทิ การศึกษา วิชาการ รวมถึงความสัมพันธ์ในระดับประชาชนต่อประชาชนด้วย เพราะแต่ละปีประชาชนของทั้งสองประเทศต่างเดินทางไปมาหาสู่กันอย่างสม่ำเสมอ เอกอัครราชทูตฯจึงรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

รองนายกรัฐมนตรีได้หารือกับเอกอัครราชทูตฯถึงเรื่องการร่างธรรมนูญของไทย โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการตาม Roadmap ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ซึ่งต้องเหมาะสมกับบริบทของสังคมไทยและเป็นไปตามมาตรฐานประชาธิปไตยของสากล โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปีหน้า จากนั้นจึงจะเข้าสู่ขั้นตอนของการลงประชามติ และการเลือกตั้งในปี 2560 รองนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณที่ฝ่ายสวิสได้ส่งผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ มาแบ่งปันประสบการณ์แก่ไทยในหลายโอกาส ทางด้านเอกอัครราชทูตฯกล่าวว่า เข้าใจสถานการณ์ของไทยเป็นอย่างดี โดยการสร้างประชาธิปไตยต้องใช้เวลาและต้องเหมาะสมตามสภาวะแวดล้อมของแต่ละประเทศ เอกอัครราชทูตฯยินดีให้คำปรึกษาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องต่างๆแก่รัฐบาลไทย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ