รอง ลธน.ม. เรณูฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 10 / 2558

ข่าวทั่วไป Friday December 18, 2015 14:12 —สำนักโฆษก

การจัดงานตลาดคลองผดุงฯ “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” โดยกระทรวงพาณิชย์ 1 ธ.ค. – 18 ธ.ค. ศกนี้ มีรายได้กว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (18 ธ.ค. 58) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 10/2558 ซึ่งมีสาระสำคัญของการประชุม ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบกำหนดการจัดงาน” 1 ปี ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ”ในวันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2558 เวลา 17.00 – 20.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้งานดังกล่าวเชิญ พลเอกประยุกธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กล่าวรายงานโดยมี นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการฯ รวมทั้งผู้บริหารจากหน่วยงานต่างๆ พร้อมคณะสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงาน ซึ่งในงานจะมีการจัดบูธแสดงสินค้า บริการและผลิตภัณฑ์ที่ประสบผลสำเร็จมีการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจและเพิ่มช่องทางการตลาดหรือนวัตกรรมเพิ่มขึ้น ภายหลังจากมาจำหน่ายในงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม จากนั้น นายกรัฐมนตรีให้เกียรติร่วมรับประทานอาหารกับผู้ร่วมงาน ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรีด้วย

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบการเตรียมการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในเดือนมกราคม 2559 ระหว่างวันที่ 6 – 26 มกราคม 2559 โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายใต้แนวคิด “พม. ตลาดน้ำใจ วิถีไทยผดุง” ซึ่งรายละเอียด ของงาน โซนแรก “บ้านแห่งความสุข” จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “หัวใจสีฟ้า” และนิทรรศการ พม. OSCC บ้านเอื้ออาทร บ้านยั่งยืน ชุมชนที่อยู่อาศัยแห่งความสุข มีการประมูลสินค้าหลุดจำนำ และสินค้าตกแต่งบ้าน ส่วนโซนที่ 2 “The Abilities Zone” เกี่ยวกับศิลปะสร้างโลก คนพิการสร้างสรรค์ และผลิตภัณฑ์ฝีมือคนพิการ คลังปัญญาผู้สูงอายุ รับจดทะเบียนคนพิการ รวมทั้งตรวจสุขภาพคนพิการและผู้สูงอายุ สำหรับโซนที่ 3 “คุณค่าคน ทุกช่วงวัย” จัดให้มีลงทะเบียนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ส่งเสริมการออมเงินทุกช่วงวัย หนังสือสำหรับครอบครัว ตลอดจนกิจกรรมยามว่าง สินค้าสร้างสรรค์เด็ก เยาวชนและครอบครัว พร้อมโซนสุดท้าย โซนที่4 “ความสุข จากการให้” ด้วยการสร้างโอกาส สร้างคุณภาพชีวิตด้วยการพัฒนา อพม. พลังอาสาเพื่อชุมชน สินค้านิคม ชาติพันธุ์ อาหารและสินค้าอาเซียนรวมทั้งผลิตภัณฑ์จากคุณภาพชีวิตใหม่ พร้อมกันนี้มีการจัดแสดงมินิคอนเสิร์ต “ศิลปินไม้เท้าขาว จากถนนสู่ดวงดาว” และการแสดงของศิลปินรับเชิญและกิจกรรมประมูลสินค้าหลุดจำนำ พร้อมมีการเปิดลงทะเบียนจองบ้านการเคหะแห่งชาติในเงื่อนไขพิเศษอีกด้วย

ตอนท้ายของการประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบประเมินผลการดำเนินงาน “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 1 – 25 ธันวาคม ศกนี้ ขณะนี้ (18 ธ.ค.58) มีรายได้กว่า 20 ล้านบาท (20,881,497 บาท) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 7 หมื่นคน

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดถึงวันที่ 25 ธันวาคม ศกนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนมาชิม ชม ช้อป พร้อมซื้อสิ้นค้าเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ญาติมิตรได้ด้วยสินค้าคุณภาพดี ราคาย่อมเยา ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

-----------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

สุภิญญา รายงาน

ดวงใจ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ