นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชน ฝากให้ดูแลสุขภาพ รักษาร่างกายให้อบอุ่น ใช้โอกาสหนาวนี้ท่องเที่ยวไทยอย่างมีวินัยในการใช้รถใช้ถนน

ข่าวทั่วไป Sunday December 20, 2015 14:17 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชน ฝากให้ดูแลสุขภาพ รักษาร่างกายให้อบอุ่น ใช้โอกาสหนาวนี้ท่องเที่ยวไทยอย่างมีวินัยในการใช้รถใช้ถนน

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง ความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีที่มีต่อพี่น้องประชนเนื่องจากในช่วงนี้ประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงแผ่มาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วไปลดลง อากาศหนาวเย็นขึ้น โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาสูงที่มีอุณหภูมิลดต่ำลงจนอาจเกิดน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่นั้น

นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สูง ที่มีโอกาสได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศในช่วงนี้ ขอให้รักษาร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอเพื่อลดการเจ็บป่วยจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง ที่น้องชาวประมงที่ต้องออกเดินเรือขอให้ติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ดี สภาพอากาศที่เย็นลงในช่วงนี้ ทำให้พี่น้องประชาชนทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และทุกภูมิภาคได้สัมผัสกับอากาศเย็น หลายคนใช้โอกาสนี้ไปพักผ่อนในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่าง ๆ เพื่อสัมผัสอากาศเย็น จึงฝากให้เตรียมความพร้อมทั้งด้านสุขภาพและการเดินทางอย่างปลอดภัย ใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินัยและมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทางด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ