กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รับมอบ “โรงพยาบาลสัตว์ป่าของกลาง" และกรงนกขนาดใหญ่ จาก วปอ. รุ่นที่ 57 ณ สถานเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday November 26, 2015 15:37 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2558) พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานรับมอบ "โรงพยาบาลสัตว์ป่าของกลาง” และกรงนกขนาดใหญ่ จากพลโท สุพจน์ ธำมรงค์รัตน์ และคณะนักศึกษาจากวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ ๕๗ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ให้ความร่วมมือและให้กำลังใจผู้ทำความดีเพื่อชาติบ้านเมืองทุกท่าน นอกจากนี้ยังให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์ ดูแลรักษาสัตว์ป่าและนำสิ่งที่ได้รับมอบในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สำหรับกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงฯ ตลอดจนหน่วยงานราชการต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้เยี่ยมชมการสาธิตการรักษาสัตว์ป่าและร่วมปล่อยสัตว์ป่าของกลางคืนสู่ธรรมชาติ ณ บริเวณภายในสถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

การส่งมอบโรงพยาบาลสัตว์ป่าของกลางและกรงนกขนาดใหญ่ ครั้งนี้ พลโท สุพจน์ ธำมรงค์รัตน์ และคณะนักศึกษาจากวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ ๕๗ จัดทำขึ้นตามโครงการ "จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์และโรงพยาบาลสัตว์ป่าของกลาง" ( Consevation Educational Centerand Confiscated Wildlife Hospital ) และดำเนินการส่งมอบให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นสถานที่รักษาและฟื้นฟูสัตว์ป่าของกลาง อีกทั้งเป็นแหล่งเก็บอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ด้านสัตว์ป่า รวมไปถึงเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงสัตว์หายากและใกล้สูญพันธุ์ และเป็นแหล่งศึกษาวิจัยด้านสัตว์ป่าให้แก่ประชาชนอีกด้วย

ทั้งนี้ ในการดำเนินงานก้าวต่อไป กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะดำเนินการขอขยายเขตกำลังไฟฟ้าเพื่อรองรับการดำเนินงานของโรงพยาบาลฯ และทำการสำรวจความต้องการทั้งในด้านบุคลากร วัสดุ คุรุภัณฑ์ อุปกรณ์ เครื่องมือ ยา และเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นสำหรับโรงพยาบาลสัตว์ป่าของกลาง ต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ