วศ./ก.วิทย์ฯ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ความสำคัญของการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ SMEs

ข่าวทั่วไป Friday November 27, 2015 15:59 —สำนักโฆษก

27 พฤศจิกายน 2558 กรมวิทยาศาสตร์บริการ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ความสำคัญของการตรวจสอบและ ควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ SMEs วัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ในหัวข้อสถานการณ์ SMEs ในประเทศไทย กลยุทธ์เพิ่ม ขีดความสามารถในการแข่งขัน SMEs และเสวนาเรื่องบทบาทของห้องปฏิบัติการกับการควบคุมคุณภาพสินค้า SMEs แก่ผู้ประกอบการ SMEs และเจ้าหน้าที่ของห้องปฏิบัติการทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ SMEs ซึ่งในการสัมมนามี ผู้เข้าร่วมงานจำนวน 200 คน ประกอบด้วยผู้ประกอบการ SMEs และเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ SMEs ณ ห้องประชุม ชั้น 6 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ มีนโยบายขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจตาม แผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาล โดยเร่งรัดการวิจัยพัฒนาและสร้างนวัตกรรมเพื่อสร้างงานสร้างรายได้พัฒนาชีวิตและ สร้างฐานความรู้ในภาคอุตสาหกรรม เกษตรกรรมและบริการ เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน ของประเทศ

สำนักบริหารและรับรองห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์บริการ จึงจัดทำโครงการส่งเสริมการรับรอง ห้องปฏิบัติการทดสอบ SMEs ขึ้นเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ให้สามารถควบคุมคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐาน พัฒนาและยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ SMEs ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านและขยายศักยภาพทางการค้า และเป็นการวางพื้นฐานในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ SMEs ให้เป็นที่ยอมรับ ด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนด เทคนิคการทดสอบตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ การพัฒนาห้องปฏิบัติการด้านการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ SMEs ให้ได้มาตรฐาน ทำให้สินค้า SMEs ได้รับการตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการทดสอบที่เชื่อถือได้ สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค อันเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการสร้างมูลค่าของสินค้า เพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs เสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและสามารถพัฒนาขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้น เพิ่มโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs ที่จะจำหน่ายสินค้าและบริการได้ทั้งตลาดภายในและต่างประเทศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ