นายกรัฐมนตรีเตรียมแถลงผลการดำเนินงานรัฐบาลรอบ 1 ปี พรุ่งนี้ ณ ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Wednesday December 23, 2015 10:53 —สำนักโฆษก

โฆษกรัฐบาลระบุนายกรัฐมนตรีเตรียมแถลงผลการดำเนินงานรัฐบาลรอบ 1 ปี พรุ่งนี้ ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยมอบรองนายกรัฐมนตรี อธิบายรายละเอียดการนำนโยบายของนายกรัฐมนตรีแปลงไปสู่การปฏิบัติ และการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนต่าง ๆ ที่เป็นปัญหามาตั้งแต่ก่อนที่ คสช.และรัฐบาลชุดปัจจุบันจะเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อที่จะส่งต่อให้รัฐบาลชุดต่อไป

วันนี้ (22 ธ.ค.58) เวลา 15.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ เรื่องที่นายกรัฐมนตรีปรารภและสั่งการต่อที่ประชุมฯ เกี่ยวกับเรื่องการแถลงผลการดำเนินงานรัฐบาลรอบ 1 ปี ณ ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.30 น. โดยการแถลงผลการดำเนินงานดังกล่าว นายกรัฐมนตรี จะกล่าวถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรีใน 6 กลุ่มงานตามที่รองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนรับผิดชอบ รวมทั้งเชื่อมโยงไปถึงเรื่องของแม่น้ำ 5 สาย จากนั้นรองนายกรัฐมนตรี ทั้ง 6 คน จะเป็นผู้อธิบายรายละเอียดการนำนโยบายของนายกรัฐมนตรีแปลงไปสู่การปฏิบัติ รวมถึงการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนต่าง ๆ ที่เป็นปัญหาตั้งแต่ก่อนที่ คสช.และรัฐบาลชุดปัจจุบันจะเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อที่จะส่งต่อให้รัฐบาลชุดต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังการแถลงผลการดำเนินงานรัฐบาลฯ ในช่วงเช้าจะมีการรับประทานอาหากลางวันร่วมกับสื่อมวลชน จากนั้นในช่วงบ่ายรัฐมนตรีทุกกระทรวงจะแถลงผลงานที่สำคัญ โดยมีการกำหนดประเด็นสำคัญไว้เป็นกลุ่ม ๆ อาทิ ปัญหาสำคัญในเรื่องต่าง ๆ มีปัญหาย่อยเรื่องใดบ้าง การปฏิรูปในเรื่องต่าง ๆ ตลอดจนรัฐมนตรีใดเกี่ยวข้องกับปัญหาและการปฏิรูปเรื่องอะไร เป็นต้น ซึ่งการแถลงผลการดำเนินงานฯ จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ทั้งหมด โดยในวันที่ 25 ธันวาคม 2558 เวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้กล่าวสรุปการแถลงผลการดำเนินงานรัฐบาลรอบ 1 ปี ด้วยตนเอง ก่อนจะมีการร่วมรับประทานอาหารและพบปะสื่อมวลชนเนื่องในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในค่ำวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตามจะมีการให้รัฐมนตรีแต่ละคนได้อธิบายชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานในประเด็นสำคัญเป็นการเฉพาะให้ประชาชนได้รับทราบอีกทางหนึ่งผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย เริ่มวันที่ 23 ธันวาคม 2558 - 13 มกราคม 2559

-------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ