นายกรัฐมนตรีขอร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการสวดมนต์และอธิษฐานจิตพร้อมครอบครัว และขอมอบของขวัญปีใหม่ 2559 แด่พี่น้องประชาชน ด้วยการมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ สถาบัน และประชาชนอย่างไม่ย่อท้อ

ข่าวทั่วไป Thursday December 31, 2015 10:31 —สำนักโฆษก

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจในการใช้ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อยู่บ้านพร้อมกับครอบครัว เพื่อสวดมนต์ ทำจิตใจให้สงบ ร่วมอธิษฐานจิตเพื่อประเทศชาติ สถาบัน และพี่น้องประชาชนอันเป็นที่รัก

ในช่วงเวลาแห่งความสุข “ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” ตั้งแต่ 31 ธ.ค. 2558 – 1 ม.ค. 2559 มีกิจกรรมที่จัดขึ้นทั้งในกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศ หลากหลายกิจกรรม เพื่อส่งความสุขให้กับพี่น้องประชาชน อาทิ การสวดมนต์ข้ามปี การจัดกิจกรรม Countdown เป็นต้น ซึ่งท่านนายกฯ ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างมีความสุข ส่วนท่านนั้นจะขอใช้ช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ที่บ้าน ร่วมสวดมนต์และอธิษฐานจิตเพื่อประเทศชาติพร้อมกับครอบครัว

ท่านนายกฯปรารภว่า หากท่านเดินทางไปร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใดก็ตาม จะต้องมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาคอยดูแลท่านเป็นจำนวนมาก อาจสร้างความไม่สะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม ท่านไม่ประสงค์ให้การเข้าร่วมกิจกรรมของท่านต้องกระทบกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ในส่วนกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งมีหน่วยงานต่างๆ จัดขึ้นและบางแห่งได้เชิญท่านนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงานด้วยนั้น ท่านฝากขอบพระคุณ ทุกหน่วยงานที่กรุณาให้เกียรติ โดยท่านได้มอบหมายผู้ทำหน้าที่แทนไปแล้ว

สำหรับของขวัญปีใหม่ 2559 ที่ท่านนายกฯตั้งใจมอบแด่พี่น้องประชาชนที่รักทุกคนคือการมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ สถาบัน และประชาชนอันเป็นที่รักยิ่งอย่างไม่ย่อท้อ

อย่างไรก็ตาม ท่านนายกฯฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางทั้งเพื่อกลับภูมิลำเนาและเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวนี้ ขอให้มีวินัยในการใช้รถใช้ถนน ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง มีน้ำใจเอื้ออาทรเพื่อนร่วมทาง ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัยเพื่อให้ปีใหม่นี้เริ่มต้นด้วยความเป็นสิริมงคล และขอฝากพี่น้องประชาชนร่วมกันตั้งเป้าหมายในการกระทำสิ่งที่ดีเพื่อประเทศชาติอันเป็นที่รักของเราทุกคน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ