ศธ.ประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดทำหนังสือบันทึกประวัติศาสตร์ “ปั่นเพื่อพ่อ”

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 2015 15:47 —สำนักโฆษก

รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดทำหนังสือบันทึกประวัติศาสตร์ “ปั่นเพื่อพ่อ” เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘ โดยมีพลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน วันพุธที่ ๒ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

ที่ประชุมรับทราบการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการด้านต่างๆ และแนวทางการจัดทำหนังสือฯ โดยแบ่งเป็น ๓ เล่ม ดังนี้

(๑) เล่มที่ ๑ หนังสือบันทึกประวัติศาสตร์ “ปั่นเพื่อพ่อ” เฉลิมพระเกียรติ ขนาดเอ ๔ จำนวน ๕ บท ๕๐๐ หน้า โดยหน้าเปิดบทแต่ละบทจะมีกวีซีไรท์และศิลปินแห่งชาติ ประพันธ์บทกวี โดยจัดทำทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อม E-Book ใส่กล่อง จำนวน ๑๐,๐๐๐ เล่ม

(๒) เล่มที่ ๒ หนังสือบันทึกประวัติศาสตร์ “ปั่นเพื่อพ่อ” เฉลิมพระเกียรติ ฉบับย่อจากเล่มที่ ๑ ขนาดเอ ๕ จำนวน ๑๖๐ หน้า ผลิตจำนวน ๑๐๐,๐๐๐ เล่ม เพื่อแจกจ่ายประชาชน

(๓) เล่มที่ ๓ หนังสือประมวลภาพบันทึกประวัติศาสตร์ “ปั่นเพื่อพ่อ” เฉลิมพระเกียรติ ขนาดเอ ๔ พร้อม E-Book จำนวน ๑๐,๐๐๐ เล่ม โดยไม่ซ้ำซ้อนกับการประกวดภาพถ่ายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

จากนั้นที่ประชุมได้แจ้งรายชื่อกวีซีไรท์และศิลปินแห่งชาติที่เขียนบทกวีในหนังสือ “ปั่นเพื่อพ่อ” เฉลิมพระเกียรติ ได้แก่ คุณเนาวรัตน์ พงศ์ไพบูลย์, คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา, คุณไพรวรินทร์ ขาวงาม, คุณชมัยภร บางคมบาง, คุณอังคาร จันทาทิพย์, คุณโชคชัย บัณฑิต และคุณมนตรี ศรียงค์ โดยบทประพันธ์ ทุกบทจะมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษประกอบด้วย

ในส่วนของความก้าวหน้าการจัดทำหนังสือต้นแบบฯ คณะอนุกรรมการด้านต่างๆ ได้จัดทำข้อมูลเนื้อหาและวางรูปแบบการจัดทำหนังสือไว้แล้ว ซึ่งจะมีการเพิ่มภาพประกอบและรายละเอียดจากวันจัดงานกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ” ในวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ ด้วย โดยได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี

ปารัชญ์/สรุป

กิตติกร,ธนภัทร/ภาพ

กลุ่มสา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ