ทส. น้อมถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 “ซื่อสัตย์ รับผิดชอบ ตรวจสอบได้”

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 2015 15:28 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 ธันวาคม 2558) เวลา 07.50 น. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำโดยนายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2558 พร้อมกล่าวนำคำถวายสัตย์ปฏิญาณฯ โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

วันเดียวกัน เวลา 09.30 น. ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดกระทรวงฯ กล่าวถวายพระพรชัยมงคลและกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2558 เพื่อแสดงความจงรักภักดี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและของประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน ดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป

ซื่อสัตย์ หมายถึง การปฏิบัติตนและปฏิบัติงานอย่างซื่อตรงกล้ายืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ กฎหมาย กฎระเบียบ ไม่คดโกง รักษามาตรฐานจริยธรรมของข้าราชการ และให้บริการประชาชนด้วยความเต็มใจ โดยไม่เลือกปฏิบัติ

รับผิดชอบ หมายถึง การปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความรู้ ความสามารถ เอาใจใส่ รอบคอบ โดยยึดถือผลประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าผลประโยชน์ส่วนตน มุ่งปฎิบัติงานเพื่อให้เกิดผลดี หรือความก้าวหน้าแก่ราชการและประชาชน

ตรวจสอบได้ หมายถึง การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส เปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน พร้อมรับการตรวจสอบ เมื่อมีข้อร้องเรียนหรือข้อสงสัย เปิดโอกาสให้ผู้ได้รับผลกระทบผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือประชาชนได้ร่วมเสนอแนะความคิดเห็นหรือคำแนะนำที่เป็นประโยชน์กับการปฏิบัติราชการ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ