เริ่มแล้ว!...งานมหกรรมอาชีวศึกษาระดับภาค ครั้งที่ 27 ประจำปีการศึกษา 2558

ข่าวทั่วไป Tuesday December 8, 2015 14:53 —สำนักโฆษก

เริ่มแล้ว!...งานมหกรรมอาชีวศึกษาระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 27 ประจำปีการศึกษา 2558

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้จัดงานมหกรรมอาชีวศึกษา ประกอบด้วย การประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) และการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ทักษะพื้นฐาน ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 27 ประจำปีการศึกษา 2558 ระหว่างวันที่ 6 – 10 ธันวาคม 2558 ณ วิทยาลัยเทคนิคระยอง และโรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง

ดร.ชาญเวช บุญประเดิม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า งานมหกรรมอาชีวศึกษา จัดขึ้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ด้านวิชาการให้สมาชิกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย นักเรียน นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และแสดงผลงานต่อสาธารณชน รวมทั้งเชิดชูเกียรติสมาชิกหรือหน่วยองค์การที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรม ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดี และเกิดการกระตุ้นให้สมาชิกพัฒนาทักษะและความสามารถของตนเอง ทั้งนี้ จากการประเมินมาตรฐานหน่วยดีเด่นและสมาชิกดีเด่น ระดับภาค ประจำปีการศึกษา 2558 ผลปรากฏว่า สมาชิกดีเด่น ระดับเหรียญทอง ได้แก่ นายพรศักดิ์ เกียรติชัยภูมิ และนายสรศักดิ์ คงเสน วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ นายจีรวุฒิ ตินตะบุระ วิทยาลัยเทคนิคพัทยา และนายณัฐวัตร ราชจักร วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี องค์การมาตรฐาน ระดับเหรียญทอง ประเภทสถานศึกษาขนาดเล็ก ได้แก่ วิทยาลัยการอาชีพบางปะกง วิทยาลัยการอาชีพองค์รักษ์ และวิทยาลัยการอาชีพบ่อไร่ ประเภทสถานศึกษาขนาดกลาง ได้แก่ วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ และวิทยาลัยการอาชีพวังน้ำเย็น และประเภทสถานศึกษาขนาดใหญ่ ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคระยอง วิทยาลัยเทคนิคนครนายก และวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า กิจกรรมภายในการประชุมองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) สมาชิกฯ จะได้รับความรู้เรื่องการเป็นผู้นำองค์การฯกับอาเซียน การพัฒนาทักษะการเป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมองค์การฯ ความจงรักภักดี ความรับผิดชอบ และความสามัคคี เทคนิคการสร้างความประทับใจ และกิจกรรมการเลือกตั้งนายก และสมาชิกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย ระดับภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2559 ด้านกิจกรรมการแข่งขันทักษะวิชาชีพ และทักษะวิชาพื้นฐาน ประกอบด้วยการแข่งขันประเภทวิชาอุตสาหกรรม วิชาเทคนิคพื้นฐาน วิชาพาณิชยกรรม วิชาคหกรรม วิชาศิลปกรรม วิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิชาชีพระยะสั้น และการแข่งขันทักษะพื้นฐาน โดยมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 4,000 คน จากสถานศึกษาสังกัด สอศ. ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร 60 แห่ง ซึ่งเป็นการรวมตัวของสมาชิกฯ ที่ดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนานักเรียนให้เป็นคนดี และคนเก่งตามนโยบาย11 ดี 11 เก่ง ที่ผ่านการคัดเลือกจากระดับสถานศึกษา เข้าแข่งขันระดับภาค เพื่อคัดเลือกตัวแทนเข้าสู่การแข่งขันระดับชาติต่อไป ทั้งนี้ จะทำให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวะได้พัฒนาตนเอง เป็นคนดี คนเก่ง สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างเป็นสุขได้

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สอศ.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ