เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday January 6, 2016 14:20 —สำนักโฆษก

วันนี้ (6 มกราคม 2559) เวลา 14.30 น. นายโน ควังอิล (H.E.Mr. Noh Kwang-il) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล) เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยินดีในโอกาสเข้ารับหน้าที่ของเอกอัครราชทูต พร้อมทั้งยินดีที่จะหารือกับเอกอัครราชทูตในประเด็นความสัมพันธ์ด้านต่างๆ และสนับสนุนการส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือในด้านต่างๆ ระหว่างไทย – เกาหลีใต้ ในทุกมิติ

ด้านเอกอัครราชทูต กล่าวขอบคุณและยินดีที่มีโอกาสได้เข้าพบหารือในวันนี้ และยังกล่าวว่า ไทยกับเกาหลีใต้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดแน่นแฟ้น ตั้งแต่ปี 2493 ที่ไทยได้ส่งทหารเข้าร่วมกองกำลังสหประชาชาติ ในช่วงสงครามเกาหลี จนถึงปัจจุบัน และเชื่อว่าความสัมพันธ์และความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างทั้งสองประเทศจะเพิ่มพูนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึงเรื่องการท่องเที่ยว โดยเอกอัครราชทูตกล่าวว่า ชาวไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาหลีใต้เป็นจำนวนมากในแต่ละปี ขณะเดียวกัน ชาวเกาหลีใต้ก็นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วยเช่นกัน อีกทั้ง ชาวไทยยังได้ซึมซับวัฒนธรรมเกาหลี โดยได้มีการเรียนการสอนภาษาเกาหลีในโรงเรียนต่างๆ และทางเกาหลีใต้ยังได้ส่งอาจารย์เข้ามาทำการสอนในประเทศไทย ทั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ในระดับประชาชนอย่างแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ