เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday January 12, 2016 13:58 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12 มกราคม 2559) เวลา 15.30 น. นายโน ควังอิล (H.E. Mr. Noh Kwang-il) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยินดีต้อนรับเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ซึ่งด้านเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ กล่าวว่า ไทยเป็นมิตรประเทศที่มีความสัมพันธ์และผูกพันกับเกาหลีใต้มาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นประเทศที่อันดับต้นที่ชาวเกาหลีใต้นิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ขณะเดียวกันชาวไทยจำนวนมากก็นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นในระดับประชาชนระหว่างสองประเทศ

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงว่า ไทยได้ออกนโยบายการลงทุนใหม่ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมเทคโนโลยีระดับสูง ขณะเดียวกัน ยังมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม ซึ่งให้ไทยความสำคัญเป็นอย่างมาก โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเชิญชวนให้เกาหลีใต้เข้ามาร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าว นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึง ความร่วมมือระบบราง โครงการบริหารจัดการน้ำโดย K-water และดาวเทียม Theos 2 ซึ่งเป็นโครงการที่เกาหลีใต้แสดงความสนใจเป็นอย่างมาก

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในเร็วๆ นี้ จะเดินทางเยือนเกาหลีใต้เพื่อเข้าร่วมพูดคุยและหารือในประเด็นด้านอุตสาหกรรม เกษตรกรรม เศรษฐกิจดิจิตอล วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รถไฟและระบบราง รวมถึงการท่องเที่ยว โดยจะส่งคณะทำงานล่วงหน้าเดินทางไปเพื่อหารือก่อน ซึ่งจะช่วยทำให้ความร่วมมือระหว่างสองประเทศมีความเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ด้านเอกอัครราชทูตเกาหลี กล่าวว่า ยินดีที่จะให้สนับสนุนและให้ความร่วมมือในการหารือที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งยังหวังว่า การเดินทางเยือนของรองนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้จะประสบผลสำเร็จไปได้ด้วยดี

ในตอนท้าย เอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ กล่าวขอบคุณที่ในวันนี้มีโอกาสได้เข้าพบและหารือกับรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งยืนยันที่จะส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือระหว่างสองประเทศให้ครอบคลุมในทุกมิติ และกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ