โฆษกรัฐบาลเสริมทีมประชาสัมพันธ์เร่งสร้างความเข้าใจโครงการตามนโยบายของรัฐบาล ให้ประชาชนรับรู้ก่อนดำเนินการป้องกันความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากนโยบายรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Tuesday January 12, 2016 13:59 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12 ม.ค.59) เวลา 14.50 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ ถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีปรารภและสั่งการต่อที่ประชุมฯ โดยเฉพาะการกำหนดแนวทางการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งของประชารัฐ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลนั้น จะต้องมีการสร้างความเข้าใจและการรับรู้พื้นฐานให้กับประชาชนล่วงหน้าก่อนที่จะดำเนินการโครงการต่าง ๆ เพื่อป้องกันผู้ที่จะสื่อความหมายไปในทิศทางที่คลาดเคลื่อนหรือผิดจากนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดไว้ โดยจะมีคณะทำงานของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย พันเอก อภิสิทธิ์ ไชยนุวัติ และพันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ เข้ามาร่วมในการที่จะทำความเข้าใจและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ตามนโยบายรัฐบาลที่ดำเนินการไปแล้วและที่กำลังจะดำเนินการในอนาคตให้ประชาชนได้รับทราบอีกทางหนึ่ง

สำหรับเรื่องการขับเคลื่อนประชารัฐ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่าจะต้องให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการคิดเป็นหลัก ขณะที่รัฐบาลส่งเสริมสนับสนุนให้แนวความคิดของภาคประชาชนเกิดผลเป็นรูปธรรมและสอดคล้องกับความต้องการของภาคประชาชนอย่างแท้จริง รวมทั้งส่งเสริมเงินทุนให้กับประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้โดยง่าย และให้ภาคเอกชนที่มีความสามารถเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการด้วย อย่างไรก็ตาม ภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยในการดำเนินการเรื่องดังกล่าวนั้น เป็นการเข้ามาเพื่อที่จะช่วยงานรัฐบาลอย่างแท้จริง เพื่อให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้โอบอุ้มนายทุนอย่างที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

พร้อมทั้ง นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสมทำให้เด็กเยาวชนและผู้ปกครองมีความสุข รวมทั้งเน้นย้ำเรื่องการสร้างจิตสำนึกให้กับเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่รู้จักเคารพกฎหมาย มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการที่จะส่งต่อถึงพ่อแม่และผู้ปกครองได้ด้วย ขณะเดียวกันในส่วนของเด็กและเยาวชนที่มีศักยภาพและความสามารถสูงในด้านต่าง ๆ ทั้งในด้านภาษาต่างประเทศ หรือด้านอื่น ๆ นั้น ขอให้นำเด็กและเยาวชนเหล่านี้ไปเป็นแบบอย่างให้กับเด็กและเยาวชนอื่น ๆ ของประเทศในการที่จะสร้างเสริมบุคลิกลักษณะให้เป็นคนที่มีความกล้าแสดงออกและมีความคิดริเริ่มแบบใหม่ ๆ

-------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ