นรม.ให้การต้อนรับคณาจารย์และคณะนักเรียนจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ในโอกาสเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาลและตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Friday January 15, 2016 11:44 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ม.ค.59) เวลา 14.00 น. นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้นำคณาจารย์และคณะนักเรียนจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาล และตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์จริงนอกชั้นเรียนแก่นักเรียนได้นำไปใช้ประกอบการดำเนินชีวิตต่อไป

โอกาสนี้ คณาจารย์และคณะนักเรียนได้เข้าเยี่ยมชม ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ภายใต้แนวคิด “โอกาส เกียรติ กำลังใจ คนไทยรักและเกื้อกูลกัน” ระหว่างวันที่ 6 – 26 มกราคม 2559 โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน เพื่อมอบความสุข สร้างคุณค่า พร้อมสร้างรายได้แก่ประชาชน ทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มเด็ก เยาวชน สตรี ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุที่อยู่ในความดูแลของ พม. ซึ่งในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประมูลสินทรัพย์หลุดจำนำ สินค้าคุณภาพดีจาก 4 ภาค และจำหน่ายสินค้าเพื่อสวัสดิการประชาชนในราคาย่อมเยาอีกด้วย ทั้งนี้ คณาจารย์และคณะนักเรียนจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ได้ให้ความสนใจและอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากกลุ่มเป้าหมายของ พม. อีกด้วย

อนึ่ง โรงเรียนวัดนวลนรดิศเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งเดิมเป็นโรงเรียนประเภทนักเรียนชายล้วน และนายกรัฐมนตรีเคยเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา แต่ปัจจุบันเป็นโรงเรียนประเภทสหศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ โดยตั้งอยู่ภายในวัดนวลนรดิศ ซอยแยกเพชรเกษม 19 แขวงปากคลอง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เปิดทำการสอนครั้งแรกเมื่อ วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2433 ปัจจุบัน โรงเรียนนวลนรดิศเปิดทำการสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 รวม 63 ห้องเรียน จำนวนคณาจารย์ 102 คน และจำนวนนักเรียน 2,742 คน โดยมี นายขจิตพันธ์ สุวรรณสิริภักดิ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

***********************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานการประชาสัมพันธ์

สุภิญญา รายงาน

ดวงใจ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ