นายกฯ ขอบคุณความร่วมมือและกำลังใจจากพี่น้องชาวตลาดทุน พร้อมสนับสนุน-ขจัดอุปสรรค เชื่อมโยงภาคธุรกิจ นักลงทุน ร่วมใจปฏิรูปและพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Saturday January 16, 2016 11:52 —สำนักโฆษก

นายกฯ ขอบคุณความร่วมมือและกำลังใจจากพี่น้องชาวตลาดทุน พร้อมสนับสนุน-ขจัดอุปสรรค เชื่อมโยงภาคธุรกิจ นักลงทุน ร่วมใจปฏิรูปและพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณบุคลากรตลาดทุนทุกคนที่เข้าใจการทำงานและร่วมมือกับรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ เพื่อนำพาประเทศไปสู่การปฏิรูปในทุกด้าน และวางรากฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืน

“ท่านนายกฯ ได้รับกำลังใจในการทำงานจากบุคลากรตลาดทุน และเน้นย้ำว่าวันนี้ทุกภาคส่วนทั้งรัฐบาล เอกชน และประชาชน จะต้องร่วมมือร่วมใจกันเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะตลาดทุนที่มีบทบาทสำคัญในการระดมทุนจากผู้ที่มีเงินส่วนเกินจากการใช้จ่ายและต้องการสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนอื่น ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะตลาดหุ้นหรือดูแลเฉพาะคนรวยอย่างที่มักเข้าใจผิดกัน ตลาดทุนจึงเป็นทางเลือกของธุรกิจทุกระดับทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ และทุกฐานะ ให้มีโอกาสลงทุนเพื่อขยายกิจการ สร้างความเข้มแข็งและเติบโตได้ตามศักยภาพของตนเอง”

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า รัฐบาลมีความตั้งใจจริงที่จะทำงานเพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนในระยะยาว ไม่ใช่สร้างความพึงพอใจระยะสั้นเพื่อสร้างคะแนนเสียงเหมือนกับนักการเมือง โดยสัญญาว่าจะให้สิ่งนั้นสิ่งนี้จนเกินกว่ารายได้ของประเทศจะรองรับได้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของบุคลากรตลาดทุน

“รัฐบาลมีนโยบายที่จะสนับสนุนตลาดทุนและขจัดอุปสรรคในการดำเนินงาน เพื่อเชื่อมโยงภาคธุรกิจ นักลงทุน เข้าสู่การปฏิรูปและเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ รวมทั้งพัฒนาคนให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นเพื่อเสริมสร้างโอกาสในชีวิต โดยขอเชิญชวนพี่น้องชาวตลาดทุนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการติดอาวุธทางปัญญาให้กับประชาชน เช่น ให้ความรู้เรื่องการออม การลงทุน และร่วมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ