นายกฯ ชูสหกรณ์เป็นกลไกสร้างความเข้มแข็งระดับฐานราก เน้นโปร่งใส เชื่อมโยงประชาชนกับภาครัฐตามแนวทางประชารัฐ ประเดิมมอบสิทธิทำกินในที่ดินรัฐแก่กลุ่มสหกรณ์ จ.อุทัยฯ ในโอกาสครบ 100 ปีสหกรณ์ไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 26, 2016 15:31 —สำนักโฆษก

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี สหกรณ์ไทยในวันนี้ (26 ก.พ.59) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับกระบวนการสหกรณ์ ซึ่งยึดหลักการรวมกลุ่มช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อความกินดีอยู่ดี เศรษฐกิจฐานรากมีความเจริญมั่นคง ด้วยการเพิ่มศักยภาพของสหกรณ์ให้เข้มแข็ง มีบทบาทในการช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งของเกษตรกรอย่างแท้จริง

“ท่านนายกฯ ต้องการพัฒนากระบวนการสหกรณ์ให้โปร่งใสมากขึ้น โดยจะประกาศให้ปี 2559 เป็นปีแห่งการป้องกันการทุจริตในสหกรณ์ รวมทั้งจะส่งเสริมให้สหกรณ์เป็นกลไกเชื่อมโยงความต้องการของประชาชนในพื้นที่กับการสนับสนุนของรัฐบาลตามแนวทางประชารัฐ

การลงพื้นที่ จ.อุทัยธานีครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ท่านนายกฯ จะมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินให้แก่สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินระบำ จำกัด อ.ลานสัก เป็นการเพิ่มศักยภาพให้ราษฎรสมาชิกสหกรณ์ใช้เป็นพื้นที่ทำกิน โดยหน่วยงานภาครัฐเข้ามาบูรณาการสนับสนุน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และส่งเสริมอาชีพให้แก่เกษตรกรต่อไป”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ