โฆษกรัฐบาลเผย เหตุเรือระเบิดเบื้องต้นพบเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่วินาศกรรม ด้านนายกฯ ห่วงใยผู้บาดเจ็บ กำชับ จนท.ให้ความช่วยเหลือดูแล พร้อมย้ำเพิ่มมาตรการตรวจสอบอุปกรณ์ยานพาหนะให้ปลอดภัย หวั่นเหตุซ้ำรอย

ข่าวทั่วไป Friday March 4, 2016 11:54 —สำนักโฆษก

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีเรือโดยสารระเบิดบริเวณท่าเรือวัดเทพลีลาว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการระเบิดของถังแก๊สเชื้อเพลิงภายในเรือ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีควันและกลิ่นแก๊สที่ท้ายเรือบริเวณที่ตั้งถังแก๊ส รวมทั้งตรวจสอบไม่พบสะเก็ดระเบิด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้ทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป โดยยืนยันว่าไม่ใช่การก่อวินาศกรรมจากผู้ไม่ประสงค์ดีแต่อย่างใด

“ขณะนี้ทางกระทรวงคมนาคม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลและหลักฐานต่าง ๆ แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บราว 50 ราย ผู้บริหาร ของกระทรวงคมนาคม ได้ไปติดตามเยี่ยมอาการตามโรงพยาบาลต่าง ๆ แล้ว”

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้กำชับให้หน่วยงานที่กำกับดูแลงานด้านการขนส่งสาธารณะ ทั้งรถโดยสาร เรือ รถไฟ เครื่องบิน มีมาตรการเพิ่มความระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภัยของอุปกรณ์ภายในยานพาหนะ โดยตรวจสอบให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้และไม่เกิดอันตราย ทั้งส่วนที่เป็นของรัฐและเอกชนร่วมบริการ

“ท่านนายกฯ ยังมีความห่วงใยผู้บาดเจ็บ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปดูแลช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกตามภารกิจที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิดต่อไป”

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ