รมต.นร.ม.ล.ปนัดดาฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 2/2559

ข่าวทั่วไป Friday March 11, 2016 14:41 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบในการจัดทำร่างแผนยุทธศาสตร์คุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ พ.ศ. 2559-2560 เพื่อบริหารจัดการการคุ้มครองผู้บริโภคให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วันนี้ (11 มีนาคม 2559) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 2/2559 ซึ่งมีสาระสำคัญสรุปได้ดังนี้

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบในการจัดทำร่างแผนยุทธศาสตร์คุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ พ.ศ. 2559-2560 ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์เร่งด่วนในการขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมระยะสั้นในช่วงดังกล่าว เพื่อผลักดันนโยบายและมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคสู่สากล พร้อมส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินการของภาคีเครือข่ายด้านการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนตลอดจนพัฒนาการบริหารจัดการองค์กรให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ โดยเน้นบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อสะท้อนให้เห็นประสิทธิผลของนโยบายการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศโดยสามารถรับเรื่องราวร้องทุกข์ผ่านระบบสมาร์ทโฟนเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาของประชาชนแบบเชิงรุกมากกว่าตั้งรับเช่นในอดีตที่ผ่านมา พร้อมยกระดับคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคชุดเข้าใจให้แก่ประชาชนตลอดจนพัฒนาการบริหารจัดการองค์กรให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ โดยเน้นบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อสะท้อนให้เห็นประสิทธิผลของนโยบายการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศโดยสามารถรับเรื่องราวร้องทุกข์ผ่านระบบสมาร์ทโฟนเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาของประชาชนแบบเชิงรุกมากกว่าตั้งรับเช่นในอดีตที่ผ่านมา พร้อมยกระดับคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคชุดปัจจุบันเป็นคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติเพื่อกำกับดูแลเชิงนโยบายครอบคลุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างแท้จริง

อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้เปิดศูนย์ราชการสะดวกด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ณ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้แสดงความห่วงใยต่อกรณีที่ประชาชนไปติดต่องานราชการให้ได้รับการบริการจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและมีความอบอุ่นใจเป็นมิตรแท้กับประชาชนด้วยหัวใจการให้บริการที่ สะดวก รวดเร็ว และทันสมัย

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ