รมว.พม. ห่วงปัญหาเด็กถูกละเมิดทางเพศ แนะผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูและเยียวยาจิตใจ เด็กหญิง วัย ๖ ขวบ ที่ จ.พังงา

ข่าวทั่วไป Thursday January 14, 2016 15:28 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ ๑๓ ม.ค. ๕๘ เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๓๒๑/๒๕๕๗-๒๕๕๙ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีสามีและภรรยา อายุ ๔๐ ปี แจ้งผ่านทางโซเชียลมีเดียเพื่อให้สื่อมวลชนจังหวัดพังงาตรวจสอบ กรณีลูกสาววัย ๖ ขวบ ถูกชายอายุ ๓๙ ปี ทำงานไม่เป็นหลักแหล่ง ข่มขืนกระทำชำเรา ตั้งแต่วันที่ ๑๘ พ.ย. ๕๘ โดยภายหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คดีความยังไม่คืบหน้าจนถึงปัจุบัน ซึ่งผู้เป็นพ่อระบุว่าขณะนี้ลูกสาวมีอาการจิตตก หวาดกลัว นอนไม่หลับ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางดึกจะหวีดร้องด้วยหวาดผวา อารมณ์แปรปรวน และจะทำร้ายน้องชาย ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา (พมจ.พังงา) และบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงา ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจของกระทรวงฯ โดยเฉพาะการฟื้นฟูและเยียวยาสภาพจิตใจเด็กหญิงดังกล่าวอย่างเร่งด่วนและใกล้ชิด อีกทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลเรื่องการติดตามดำเนินคดีต่อไป

"อย่างไรก็ตาม ตนมีความห่วงใยปัญหาเด็กและสตรีถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งยังคงเป็นปัญหาที่เกิดในสังคม อย่างต่อเนื่อง โดยได้กำชับให้หน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูและเยียวยาผู้เสียหายตามภารกิจของกระทรวงฯ ทั้งนี้ ขอให้ผู้ปกครองเพิ่มการดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เด็กได้รับความปลอดภัยสูงสุด เป็นการป้องกันการเกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ