นายกฯ ฝากประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า เนื่องในวันอนุรักษ์น้ำโลก พร้อมขอบคุณเกษตรกรและภาคธุรกิจช่วยลดการใช้น้ำ วอนคนเมืองและหน่วยราชการร่วมผนึกกำลัง ยืนยันจะบริหารจัดการน้ำอย่างดีที่สุดจนสิ้นฤดูแล้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 22, 2016 14:51 —สำนักโฆษก

วันนี้ (22 มี.ค.59) พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในวันอนุรักษ์น้ำโลก 22 มี.ค.59 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากไปยังพี่น้องประชาชน ให้เห็นความสำคัญของทรัพยากรน้ำด้วยการประหยัดและใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า รักษาความสะอาดแหล่งน้ำ ไม่ทิ้งขยะ สิ่งปฏิกูลลงสู่แม่น้ำลำธาร รวมทั้งร่วมกันปลูกป่ารักษาต้นน้ำลำธาร สร้างความยั่งยืนให้กับคนรุ่นหลัง

“ภาวะภัยแล้งรุนแรงที่เกิดขึ้นทั่วไปทั้งในประเทศเมียนมา ลาว กัมพูชา เวียดนาม และไทย เกิดจากปรากฏการณ์เอลนิโญ ขณะที่ปริมาณน้ำสำรองที่มีอยู่น้อยของไทยเกิดจากการบริหารจัดการน้ำที่ผิดพลาดในอดีต แต่รัฐบาลได้วางแผนรับมือ เพื่อประคับประคองสถานการณ์ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่วิกฤตภัยแล้งทั่วประเทศ รัฐบาลขอขอบคุณพี่น้องเกษตรกรในหลายพื้นที่ที่เสียสละประโยชน์ส่วนตัวเพื่อรักษาประโยชน์ส่วนรวม ด้วยการงดปลูกข้าว รวมทั้งขอบคุณภาคธุรกิจเอกชนที่ร่วมประกาศลดการใช้น้ำลง 30%

วิกฤตภัยแล้งครั้งนี้จะเป็นบทพิสูจน์ถึงความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทุกภาคส่วน เพื่อฝ่าฟันความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน โดยขอให้หน่วยงานราชการทั่วประเทศ และผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองลดการใช้น้ำที่ไม่จำเป็น หรือใช้น้ำอย่างประหยัด ทั้งในช่วงเวลาปกติและช่วงเทศกาลสงกรานต์ และรัฐบาลขอยืนยันว่าจะบริหารจัดการน้ำที่มีอยู่อย่างจำกัด และให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูแล้งนี้”

----------------------

สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ