เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในพิธีปิดงาน “ เพลินพลังงาน งานวิจัยขายได้” เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนมากกว่า 24 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Sunday March 27, 2016 13:49 —สำนักโฆษก

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในพิธีปิดงาน “เพลินพลังงาน งานวิจัยขายได้” เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนมากกว่า 24 ล้านบาท

วันนี้ (27 มีนาคม 2559) เวลา 15.30 น. ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปิดงาน “เพลินพลังงาน งานวิจัยขายได้” ทั้งนี้ โดยมี นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมและผู้บริหารจากกระทรวงพลังงานและสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติและตัวแทนหน่วงงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานด้วย

โอกาสนี้ ดร. อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน ได้กล่าวรายงานความว่า ผลการดำเนินงาน “ เพลินพลังงาน งานวิจัยขายได้” ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2559 จนกระทั่งถึงวันที่ 27 มีนาคม 2559 ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 54,901 คน มีรายได้กว่า 24 ล้านบาท และประชาชนได้ให้ความสนใจมาซื้อผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงานและอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน (หลอดไฟประหยัดพลังงาน) พร้อมนำสินค้าด้านวิจัยเชิงพาณิชย์มาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาย่อมเยาและเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่รังไหม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เกี่ยวกับงานวิจัย

โอกาสนี้ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวปิดงานสรุปความว่า ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้จัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษมเพื่อเพิ่มโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม พร้อมทั้งให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้มีโอกาสมาพบประชาชนโดยตรงในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่เป็นประโยชน์ในการดำรงชีวิตประจำวันในราคาย่อมเยาส่งผลให้มีการกระจายรายได้สู่เศรษฐกิจชุมชนอย่างกว้างขวาง จึงขอขอบคุณกระทรวงพลังงาน และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้

หลังจากนั้นปลัดกระทรวงพลังงานมอบป้ายตลาดคลองผดุงฯให้แก่ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มอบต่อให้กับตัวแทนกระทรวงศึกษาธิการตาลลำดับ

อนึ่ง ในช่วงระหว่างวันที่ 1-24 เมษายน ศกนี้ ระหว่างเวลาประมาณ 10.00-19.00 น. โดยกระทรวงศึกษาธิการด้วยความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมภายใต้แนวคิด “การศึกษาสร้างชาติ ตลาดคลองผดุงฯ สร้างสุข” เน้นวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ด้วยการจำหน่ายสินค้าซึ่งเกิดจากผลงานของนักเรียนนักศึกษา ภาคีเครือข่ายภาคประชาชน โดยจำหน่ายสินค้าราคาถูก พร้อมทั่งจำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียน นักศึกษาและอุปกรณ์การเรียน ทั้งนี้ เนื่องจากเดือนพฤษภาคม ศกนี้ สถานศึกษาใกล้เปิดภาคเรียนแล้ว ตลอดจนการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีของไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน ศกนี้ ด้วย

********************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนงานประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์/รายงาน

ดวงใจ/ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ