ผู้อำนวยการทบวงพลังงานระหว่างประเทศ (International Energy Agency : IEA) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday April 1, 2016 15:18 —สำนักโฆษก

วันนี้ (1 มีนาคม 2559) เวลา 14.30 น. นาย Fatih Birol ผู้อำนวยการทบวงพลังงานระหว่างประเทศ (International Energy Agency : IEA) เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) ณ ห้องรับรอง 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีต้อนรับผู้อำนวยการทบวงพลังงานระหว่างประเทศ และแสดงความขอบคุณที่International Energy Agency (IEA) มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดและให้การสนับสนุนการดำเนินนโยบายด้านพลังงานของไทยมาเป็นระยะเวลานาน อีกทั้ง ยังแสดงความขอบคุณที่ IEA ตอบรับการเข้าร่วมเป็นพันธมิตร (Association) ของประเทศไทย ซึ่ง IEA จะเป็นสื่อกลางสำหรับการเชื่อมโยงการขยายความร่วมมือเชิงลึกด้านพลังงานระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิก IEA และประเทศที่เป็นพันธมิตร

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ IEA ที่ได้ช่วยทำการศึกษา Electricity Security Study ซึ่งประเทศไทยจะนำข้อเสนอแนะที่ได้มาพิจารณาประกอบในการกำหนดนโยบายด้านไฟฟ้า โดยกระทรวงพลังงานได้จัดทำแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าในระยะยาวหรือ PDP ซึ่งข้อมูลที่ได้จากการศึกษาของ IEA จะนำมาประยุกต์ใช้ในการนำแผน PDP ไปสู่การปฏิบัติต่อไป

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไทยพร้อมสร้างความร่วมมือกับ IEA ในการพัฒนาศูนย์ข้อมูลพลังงานไทย เนื่องจาก IEA เป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับระดับสากล และจัดทำข้อมูลพลังงานในระดับโลก ขณะเดียวกัน กระทรวงพลังงานจะส่งผู้แทนไปร่วม Energy Emergency Response ที่ปารีสในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือ และนำความรู้มาพัฒนารองรับสภาวะฉุกเฉินด้านพลังงานของไทยต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ