รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร) เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมวัฒนธรรมรัตนโกสินทร์ “ใต้ร่มพระบารมี 234 ปี กรุงรัตนโกสินทร์”

ข่าวทั่วไป Wednesday April 20, 2016 14:16 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร) เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมวัฒนธรรมรัตนโกสินทร์ “ใต้ร่มพระบารมี 234 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

วันนี้ (20 เมษายน 2559) เวลา 18.45 น.ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง นายกรัฐมนตรีมอบหมายรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร) เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมวัฒนธรรมรัตนโกสินทร์ “ใต้ร่มพระบารมี 234 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” โดยมี พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา ผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม ทูตานุทูต ข้าราชการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนเข้าร่วม

สำหรับ งานมหกรรมวัฒนธรรมรัตนโกสินทร์“ใต้ร่มพระบารมี 234 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” กำหนดจัดงานขึ้น ระหว่างวันที่ 20 – 24 เมษายน 2559 ณ บริเวณท้องสนามหลวง เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทย รำลึกถึงวันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ ครบรอบ 234 ปี ในวันที่ 21 เมษายน 2559และเป็นโอกาสที่พสกนิกรจะได้ร่วมถวายความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทั้ง 9 พระองค์ ซึ่งนำกิจกรรมทางศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ในมิติต่าง ๆ มานำเสนอ เพื่อสร้างคุณค่าทางสังคม และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และส่งเสริมให้คนในสังคมได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมของสังคมไทยอันจะนำไปสู่ความรัก ความหวงแหนความภาคภูมิใจในความเป็นไทย รวมทั้งเป็นการแสดง ความพร้อมการเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางศิลปะและวัฒนธรรมของอาเซียน เพื่อให้ประชาชน ได้เรียนรู้ในความเหมือนและแตกต่างในเรื่องของวิถีชีวิต วัฒนธรรมของประชาชนในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนด้วยกันซึ่งจะมีการนำเสนอความหลากหลายทางวัฒนธรรมอันแสดงถึงอัตลักษณ์ของอาเซียน ความเป็นภูมิภาคที่มีรากวัฒนธรรมเดียวกัน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้มรดกร่วมทางศิลปวัฒนธรรม สร้างการยอมรับ ในความต่าง ความคล้าย และความเหมือนท่ามกลางหลากหลายในอาเซียน รวมทั้งความตระหนักในการเป็นประชาคมอาเซียนที่เป็นหนึ่งเดียวกัน ผ่านกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ 9 กิจกรรม ได้แก่ 1. มหกรรมรามายณะอาเซียน 2.การแสดงแฟชั่นโชว์ “สานต่อผ้าอาเซียนเปลี่ยนภูมิปัญญาให้ร่วมสมัย” 3. การจัดแสดง สาธิต และจำหน่าย “งานหัตถศิลป์ถิ่นอาเซียน” 4.มุมถ่ายภาพกับ “เมืองจำลองอาเซียน” 5.ครัวอาเซียน “ลิ้มรสอาหารอาเซียน” 6.นิทรรศการและสาธิต “ว่าวอาเซียน” 7.ภาพยนตร์คลาสสิกแห่งอาเซียน 8.นิทรรศการ “รากแห่งวัฒนธรรมอาเซียน” และ 9.การสัมมนา “อัตลักษณ์ร่วมในวรรณกรรมอาเซียน”

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชาชนร่วมงาน “ใต้ร่มพระบารมี 234 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 20 – 24 เม.ย. นี้ ณ บริเวณท้องสนามหลวงโรงละครแห่งชาติ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิร์ล ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และส่วนภูมิภาคที่ ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. สายด่วนวัฒนธรรม 1765

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ