เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์เข้าพบรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday May 4, 2016 15:28 —สำนักโฆษก

นายเบนจามิน คิง (Mr. Benjamin King) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับหน้าที่

วันนี้ (4 พ.ค. 59) เวลา 11.00 น. นายเบนจามิน คิง (Mr. Benjamin King) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและนิวซีแลนด์ มีความใกล้ชิดกันในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ ทั้งทางการเมืองและเศรษฐกิจ มีการแลกเปลี่ยนการเยือนทุกระดับ และมีความร่วมมือกันในหลายมิติ โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-นิวซีแลนด์ ซึ่งจะทำให้ความสัมพันธ์ทั้งสองฝ่ายแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

รองนายกรัฐมนตรีหวังให้มีความร่วมมือที่ใกล้ชิดในระดับทวิภาคีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง และผลักดันความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการศึกษา โดยใช้ประโยชน์จากกลไกความตกลงที่มีอยู่

โอกาสนี้ทั้งสองฝ่ายยังหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย โดยเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์แสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์การเมืองไทย อย่างไรก็ดีหวังให้ไทยกลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด และให้ความเคารพสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออก ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรียืนยันว่ารัฐบาลไทยกำลังเดินหน้าตามโรดแมพในการปฏิรูปการเมืองสู่ระบอบประชาธิปไตยที่มีความมั่นคงและยั่งยืน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ