นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 31, 2016 15:53 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

วันนี้ (31 พฤษภาคม 2559) เวลา 15.10 น. ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีกรณีคณะรักษาความแห่งชาติปรับเปลี่ยนวิธีการปรับทัศนคติผู้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง จากปรับทัศนคติที่ค่ายทหาร เปลี่ยนมาเป็นที่ศาลากลางทุกจังหวัดว่า เป็นการเรียกผู้แสดงความคิดเห็นมาพูดคุย เพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกัน สำหรับระยะเวลาในการพูดคุยขึ้นอยู่กับการปรับทัศนคติ และตลอดระยะเวลา ที่พูดคุยจะมีการดูแลอย่างดี ซึ่งบุคคลที่ถูกเรียกมาปรับทัศนคติจะไม่มีความผิดเกี่ยวกับคดีการเมือง นอกจากบางคนที่มีความผิดอาญาเดิมอยู่แล้ว ก็ดำเนินคดีตามกระบวนการต่อไป ยกเว้นบุคคลที่เตือนแล้วยังไม่ปรับเปลี่ยนทัศนคติ ต้องดำเนินการความผิดเกี่ยวกับคดีการเมือง ทั้งนี้ การดำเนินการปรับเปลี่ยนวิธีดังกล่าว เพราะต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบ ซึ่งทุกคนต้องเรียนรู้และรับผิดชอบร่วมกันในสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคม ไม่ใช่เป็นการปรับกลยุทธ์

สำหรับกรณีสภาขับเคลื่อนปฏิรูประเทศ (สปท.) เตรียมเสนอรัฐบาลให้ความเห็นชอบถึงการขุดคอคอดกระ นั้นนายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการดำเนินการในรัฐบาลชุดนี้ โดยเด็ดขาด เพราะยังไม่ถึงเวลาในการดำเนินการ ซึ่งต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่า และเงินลงทุนจำนวนมาก รวมไปถึงผลกระทบต่อระบบนิเวศด้วย

สำหรับกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊กกรณีนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และนายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์รัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สวมเสื้อ “รับ ไม่รับ เป็นสิทธิ์ไม่ผิดกฎหมาย” โดยให้เหตุผลว่าเพราะการใส่เสื้ออะไรเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล นายกรัฐมนตรีกล่าวปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่าสามารถใส่ได้ หรือไม่สามารถใส่ได้ แต่หากเกิดอะไรขึ้นคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องรับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ