นายกรัฐมนตรีชื่นชมความสามารถของหมออีม หญิงไทยคนแรกที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ได้สำเร็จ

ข่าวทั่วไป Thursday June 2, 2016 15:56 —สำนักโฆษก

ทันตแพทย์หญิงนภัสพร ชำนาญสิทธิ์ (หมออีม) และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังเดินทางกลับจากพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์

วันนี้ (1 มิถุนายน 2559) เวลา 15.00 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทันตแพทย์หญิงนภัสพร ชำนาญสิทธิ์ (หมออีม) และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังเดินทางกลับจากพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ในสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาลได้สำเร็จ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความสนใจชุดปีนเขาเอเวอเรสต์ของหมออีม พร้อมกล่าวแสดงความยินดีต่อความสำเร็จของหมออีม ถือเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ได้สำเร็จ และเป็นยอดเขาสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 8,850 เมตร ซึ่งทุกคนที่ปีนเขาต้องมีความตั้งใจจริงจึงจะประสบความสำเร็จในครั้งนี้ เพราะต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ขณะเดียวกันก็จะต้องดูแลรักษาชีวิตของตนเองอยู่ตลอดเวลา

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนกีฬาเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ควบคู่กับการส่งเสริมให้นักกีฬาไทยก้าวไกลไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติและระดับโลก ซึ่งนับเป็นเกียรติประวัติและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย อีกทั้ง รัฐบาลพร้อมที่จะดูแลนักกีฬาและกำลังดำเนินการจัดรูปแบบนักกีฬาอาชีพ มือสมัครเล่นต่าง ๆ ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น พร้อมขอให้หมออีมเป็นตัวแทนทูตทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยการแสดงออกถึงวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทย และแนะนำการท่องเที่ยวในด้านป่าเขาและการปีนเขาในเมืองไทย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเทือกหิมาลัย และแสดงให้ทุกคนเห็นว่า หญิงไทยมีความเข้มแข็งและไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใด ๆ ทั้งสิ้น

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณผู้สนับสนุนภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และการท่องเที่ยวที่เป็นแรงผลักดันในความสำเร็จครั้งนี้ และขอให้ทุกคนเป็นความหวังของประเทศไทยในการสร้างกีฬาประเภทนี้ให้มีชื่อเสียงแก่ประเทศไทยด้วย พร้อมได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานำกีฬาเหล่านี้ไปขับเคลื่อนและสนับสนุนให้การพัฒนาการท่องเที่ยวและการกีฬาให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ