นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนสาธารณรัฐอินเดีย

ข่าวทั่วไป Saturday June 18, 2016 11:01 —สำนักโฆษก

วันนี้ (18 มิถุนายน 2559) เวลา 17.35 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนสาธารณรัฐอินเดีย ถึงกรณีปัญหาวัดพระธรรมกายที่พระธัมมชโยยังไม่มอบตัวตามหมายจับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ถูกขัดขวางการจับกุมจากลูกศิษย์ ว่า คนกระทำความผิดก็จะต้องได้รับโทษตามที่กฎหมายระบุไว้ ส่วนในเรื่องของการควบคุมตัวผู้ต้องหานั้น รัฐบาลก็ไม่ต้องการให้เกิดเหตุความรุนแรงใด ๆ กับประชาชน ซึ่งตามหลักประชาธิปไตยแล้วจะต้องมาดำเนินการสู้คดีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยืนยันเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย.59) ว่า ได้มอบหมายให้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ คสช.ไปพิจารณา ถ้าผิดก็จับ ให้พิจารณาว่าผิดคำสั่ง คสช. หรือ พ.ร.บ.ประชามติหรือไม่ ห้ามชุมนุมกันเกินกี่คน เวลานี้เป็นเวลาอะไร เป็นรัฐบาลแบบไหน แต่ถ้ามีการชุมนุมเกิดขึ้นจริง ก็จะต้องมีการดำเนินการควบคุมตัวมาปรับทัศนคติอย่างเช่นที่ผ่านมา เพื่อปรับความเข้าใจ ลดความขัดแย้ง สร้างความสงบสุขแก่ประเทศให้ได้ โดยอยากขอความร่วมมือให้นึกถึงประชาชนส่วนใหญ่ ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนทั้งเรื่องความแห้งแล้ง อุทกภัย ที่ดินทำกิน ขาดความรู้ในการประกอบอาชีพ จะดีกว่า

ส่วนการที่กลุ่ม นปช. ยื่นเรื่องให้สหประชาชาติ (ยูเอ็น) เข้ามาสังเกตการณ์การทำประชามติ นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า การเรียกร้องจากภายนอกให้เข้ามาเช่นนี้ ควรที่จะคำนึงถึงประชาชนส่วนใหญ่ที่จะได้รับความเดือดร้อน ถ้ามีการแทรกแซงเกิดขึ้น ในขณะนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ประชาชนทุกคนควรร่วมมือคิดหาวิธีแก้ปัญหาต่าง ๆ ภายในประเทศร่วมกันเสียก่อน

------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ