เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2016 13:15 —สำนักโฆษก

วันนี้(3 ส.ค. 2559)เวลา 09.30 น. นายอะฮ์มัด รุซดี (H.E. Mr. Ahmad Rusdi) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้ รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตฯที่ได้มาดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ทางการทูตอันยาวนานของเอกอัครราชทูตฯจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับอินโดนีเซียมากยิ่งขึ้น ทางด้านเอกอัครราชทูตฯกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาดำรงตำแหน่งประจำประเทศไทย โดยไทยและอินโดนีเซียมีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นและเป็นมิตรประเทศที่ดีต่อกันมายาวนาน นอกจากนี้ ทั้งสองประเทศเป็นผู้ก่อตั้งอาเซียนและต่างสนับสนุนกันและกันในเวทีระหว่างประเทศมาโดยตลอด เอกอัครราชทูตฯยังกล่าวยืนยันที่จะผลักดันความร่วมมือระหว่างไทยและอินโดนีเซียในด้านต่างๆให้มากยิ่งขึ้นในอนาคตเพื่อผลประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ

ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยว เอกอัครราชทูตฯชื่นชมว่าประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยจำนวนมาก ทางด้านรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยและอินโดนีเซียต่างเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งสองประเทศควรมีความร่วมมือในการจัดตั้งจุดหมายปลายทางร่วมด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในสองประเทศมากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้รัฐบาลมีนโยบาย "2 Kingdom 1 Destination" เพื่อเชิญชวนให้ประเทศในภูมิภาคอื่น ๆ เข้ามาเที่ยวประเทศในไทยและประเทศในอาเซียนมากยิ่งขึ้น หากทั้งสองประเทศร่วมมือกันจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ต่อภาคการท่องเที่ยวของไทยและอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องว่าควรส่งเสริมเที่ยวบินตรงระหว่างเมืองท่องเที่ยวของไทยและอินโดนีเซียเพื่อให้ประชาชนของทั้งสองประเทศเดินทางไปมาหาสู่กันมากยิ่งขึ้น

ในช่วงท้าย รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ประธานาธิบดีอินโดนีเซียได้ตอบรับคำเชิญของนายกรัฐมนตรีในการเยือนไทยอย่างเป็นทางการปลายปีนี้ ขณะนี้ฝ่ายไทยกำลังประสานงานกับฝ่ายอินโดนีเซียเกี่ยวกับช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเยือนไทย ด้านเอกอัครราชทูตฯยินดีอย่างยิ่งที่จะประสานความร่วมมือกับฝ่ายไทยเพื่อให้การเยือนไทยของประธานาธิบดีอินโดนีเซียเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ