รมต.นร.หม่อมหลวง ปนัดดาฯ เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่วิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาล

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2016 15:08 —สำนักโฆษก

วันนี้ ( 3 สิงหาคม 2559) เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่วิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติหน้าที่วิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาลและเพื่อเพิ่มพูนสมรรถนะในการปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ ระหว่างปี 2558 - 2559 จำนวน 18 คน

นางภัทราภรณ์ ฐิติยาภรณ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำด้านยุทธศาสตร์และการวางแผน กล่าวรายงานว่า การดำเนินงานการพัฒนาบุลากรวิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาลให้เป็นมืออาชีพตามแผนงาน 2 ปี ได้สิ้นสุดลงแล้ว มีวิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาลผู้สำเร็จการอบรมโดยผ่านเกณฑ์ที่กำหนดจำนวน 18 ท่าน โดยมีคณะวิทยากรพิเศษ ผู้ทรงคุณวุฒิและมืออาชีพจากทายาทเจ้าพระยารามราฆพ สื่อมวลชน สำนักพระราชวัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานปลัดสำนักนานกรัฐมนตรี มาให้ความรู้เชิงลึกแก่ผู้เข้าอบรม

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม พร้อมกล่าวให้โอวาทว่า โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพิ่มสมรรถนะวิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาลในการปฏิบัติงานแบบมืออาชีพ พ.ศ. 2559 ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่สำคัญของข้าราชการและเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ได้มีโอกาสเข้ารับการฝึกฝนเพื่อให้บุคลากรสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมีความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ความเป็นมาของอาคารต่าง ๆ ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งตึกไทยคู่ฟ้าซึ่งมีลักษณะทางสถาปัตยกรรมและการตกแต่งอาคารรวมถึงความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี กับอำนาจหน้าที่ขั้นตอนการทำงาน ซึ่งรวมทั้งการพัฒนาบุคลิกภาพ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมวิทยากรสามารถเป็นวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถในระดับสูง สามารถเป็นสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจอันดี ระหว่างรัฐบาลและประชาชนที่มาเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาลได้

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายการทำงานของวิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาลเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างหนึ่ง นอกเหนือไปจากการเป็นผู้ต้อนรับผู้เยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาลแล้ว วิทยากรทุกคนที่ผ่านการอบรมควรจะต้องพัฒนาศักยภาพของตนเอง ให้มีความสามารถในการบรรยาย หากมีหน่วยงานใดแจ้งความประสงค์ขอรับการสนับสนุนวิทยากรประจำทำเนียบรัฐบาล ไปบรรยายความรู้ในหน่วยงานอื่นได้ เพื่อให้ทำเนียบรัฐบาลมีตัวแทนไปแสดงศักยภาพต่าง ๆ ให้กับรัฐบาล.

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ