รอง นรม. พล.ร.อ.ณรงค์ฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ (ก.ส.ค.) ครั้งที่ 3/2559

ข่าวทั่วไป Monday August 15, 2016 08:01 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 สิงหาคม 2559) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนรี ทำเนียบรัฐบาล พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ (ก.ส.ค.) ครั้งที่ 3/2559

ที่ประชุมได้รับทราบมติคณะรัฐมนตรีเรื่องโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน โดยการดำเนินงานดังกล่าวจะช่วยให้รัฐบาลมีข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อนำไปใช้ในการจัดสวัสดิการเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยได้อย่างเหมาะสมต่อไป

พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบเรื่องโครงการสวัสดิการลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งประธานให้ไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและประสานสลากกินแบ่งรอประชุมคราวหน้า

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบร่างยุทธศาสตร์สวัสดิการสังคมไทย ฉบับที่ 3 (พ.ศ.2560 -2564) ซึ่งถือเป็นแผนพัฒนางานสวัสดิการสังคมแม่บทที่จัดทำขึ้นตามแผนพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560 - 2564) เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยนำแนวความคิดการพัฒนางานสวัสดิการสังคมในกระแสโลกมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับสังคมไทย ซึ่งมีฐานคิดในการมองสวัสดิการสังคมเป็นสิทธิที่ประชาชนทุกคนพึงได้รับ โดยตั้งเป้าหมายการพัฒนาระบบสวัสดิการสังคมไทยไปสู่ความยั่งยืน ซึ่งอาศัยการมมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนและร่วมกันสร้างระบบงานสวัสดิการสังคมที่ให้หลักประกันขั้นพื้นฐานแก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างสังคมสวัสดิการถ้วนหน้า (Universal Welfare Society) ภายในปี 2560

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ