รมต.นร. สุวพันธุ์ฯ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการดำเนินงานโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2016 13:44 —สำนักโฆษก

วันนี้ (16 สิงหาคม 2559) เวลา 11.00 น. ณ ห้องโถงชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมอนุกรรมการดำเนินงานโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ (อคป.) ครั้งที่ 10/2559 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการดำเนินงานโครงการดังกล่าวว่า เพื่อเป็นไปตามนโยบายประชารัฐของนายกรัฐมนตรีในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกกองทุนฯ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) จึงได้ร่วมมือกับกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการสนับสนุนการดำเนินงานกองทุนฯ ตามแนวทางประชารัฐเพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของสมาชิกกองทุนฯ ที่เข้าร่วมโครงการฯ มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 คณะอนุกรรมการดำเนินงานโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ (อคป.) ได้อนุมัติโครงการไปแล้ว 63,456 กองทุน เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 31,664,072,526 บาท

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สัมภาษณ์ในตอนท้ายของการแถลงฯ ว่า ประเด็นหักภาษี ณ ที่จ่าย ของการดำเนินงานตามโครงการประชารัฐซึ่งสมาชิกกองทุนฯ อาจจะยังไม่เข้าใจ จึงได้มอบให้ สทบ. ไปหารือกรมสรรพพากรกระทรวงการคลังในรายละเอียดก่อน เพื่อนำมาชี้แจงต่อสมาชิกกองทุนฯ ซึ่งเป็นการสร้างการรับรู้และเกิดความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องต่อไป

********************************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภิวัฒน์ / รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ