ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท Singapore Telecommunications Limited (Singtel) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday September 2, 2016 08:26 —สำนักโฆษก

นางฉั่ว ซ็อค กุง (Ms. Chua Sock Koong) ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท Singapore Telecommunications Limited (Singtel) เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (2 ก.ย. 59) เวลา 16.00 น. นางฉั่ว ซ็อค กุง (Ms. Chua Sock Koong) ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท Singapore Telecommunications Limited (Singtel) เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือพลตรีวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

นายกรัฐมนตรียินดีต้อนรับนางฉั่ว ซ็อค กุง ณ ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาเทคโนโลยีโทรคมนาคม และการสื่อสาร เนื่องจากเป็นพื้นฐานของแนวทางการขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืน และเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจรูปแบบใหม่จากการพัฒนาด้านนวัตกรรม จึงยินดีอย่างยิ่งหากภาคเอกชนสิงคโปร์จะมีบทบาทในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศร่วมกัน

นางฉั่ว ซ็อค กุง แสดงความขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาสเข้าพบอีกครั้ง หลังจากที่เคยพบนายกรัฐมนตรีในโอกาสการเยือนสิงคโปร์อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน 2558 พร้อมแสดงความยินดีต่อผลประชามติของไทย และกล่าวว่าบริษัท Singtel เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ในไทย โดยมีการลงทุนระยะยาวกว่า 20 ปี ทั้งนี้Singtel สนใจขยายการลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่องและแสดงความเชื่อมั่นต่อศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย

นายกรัฐมนตรีแสดงความชื่นชมสิงคโปร์ที่เป็นประเทศชั้นนำอันดับต้นๆ ของโลกที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการพัฒนาประเทศอย่างมีประโยชน์สูงสุด และหวังให้บริษัท Singtel พิจารณาแนวทางและความเป็นไปได้ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ข้อมูล และแนวทางปฏิบัติที่ดีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการวิจัยและพัฒนา (R&D) และด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ เพื่อเป็นการสร้างเพิ่มพูนและพัฒนาศักยภาพของหน่วยงานไทยต่อไป

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้ฝากความระลึกถึงนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์และภริยา พร้อมฝากคำเชิญนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เข้าร่วมการประชุมสุดยอด ACD ครั้งที่ 2 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ