รมต.นร. ออมสินฯ เป็นประธานการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ ครั้งที่ 1/2560

ข่าวทั่วไป Friday January 6, 2017 14:31 —สำนักโฆษก

วันนี้ (6 มกราคม 2559) เวลา 10.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมศูนย์ติดตามสถานการณ์ ครั้งที่ 1/2560

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมฯ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้แถลงข่าวสรุปประเด็นสำคัญ ดังนี้

ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ที่ประชุมได้เตรียมความพร้อมของทุกหน่วยงาน ในการจัดงานพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสตมวาร (ครบรอบ 100 วัน) การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 20 - 21 มกราคม 2560 นี้

ทั้งนี้ ศตส. ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านหน่วยงานของรัฐเพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบถึงจุดให้บริการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนจากเดิม 17 จุด ลดลงเหลือ 6 จุด ซึ่ง 6 จุดที่คงไว้ คือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์), โรงแรมรอยัล (รัตน์โกสินทร์) ,ประตูเทวาภิรมย์(ด้านซ้าย) , สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (เก่า), วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร , และสนามม้านางเลิ้ง (ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์) ซึ่งในแต่ละจุดจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละวัน

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีการหารือกันในเรื่องการขอความร่วมมือประชาชนที่จะเข้ามาในบริเวณท้องสนามหลวง ให้ช่วยกันดูแลในเรื่องของความสะอาดของพื้นที่โดยรอบด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับการบริหารจัดการอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชนนั้น ขอให้ทุกหน่วยงานใช้งบประมาณปกติของหน่วยงานตนเอง แต่หากงบประมาณไม่เพียงพอสามารถดำเนินการของบประมาณเพิ่มเติมจากสำนักงบประมาณเป็นกรณี ๆ ไปได้ และเห็นควรขอความร่วมมือให้ประชาชนจัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มมาด้วยตนเองด้วยอีกส่วนหนึ่ง เพื่อจะช่วยแบ่งเบาภาระหน่วยงานภาครัฐได้

*******************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ