นาย Charles R. Williamson ประธานกรรมการและผู้บริหารสูงสุดบริษัท ยูโนแคล คอร์ปอเรชั่นเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday June 27, 2001 17:10 —สำนักโฆษก

          วันนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. ณ. ห้องรับรอง 1 อาคารรัฐสภา นาย Charles R. Williamson ประธานกรรมการและผู้บริหารสูงสุดบริษัท ยูโนแคล คอร์ปอเรชั่น เข้าเยี่ยมคารวะ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังการกล่าวต้อนรับ ได้มีการสนทนาสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้ 
นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีต้อนรับนาย Charles R. Williamson ประธานกรรมการและผู้บริหารสูงสุดบริษัท ยูโนแคล คอร์ปอเรชั่น พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมในความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของบริษัทยูโนแคล โดยบริษัทยูโนแคลได้รับสัมปทานปิโตรเลียมรายใหญ่ที่สุดของไทย และได้ขยายงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมครอบคลุมถึงเวียดนาม และพม่า โดยใช้ไทยเป็นศูนย์กลาง ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ให้ความมั่นใจต่อผู้บริหารของบริษัท ยูโนแคล ว่ารัฐบาลได้พยายามแก้ปัญหาต่างๆเพื่อลดอุปสรรคในการลงทุนและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ปัจจุบันแม้ว่าอัตราการเติบโตของ GDP จะต่ำ แต่เป็นอัตราการเติบโตที่เน้นคุณภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลและบริษัท ยูโนแคล นั้นถือว่าเป็นหุ้นส่วนประกอบธุรกิจร่วมกัน ดังนั้นปัญหาต่างๆที่ทั้งสองฝ่ายประสบจึงต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา เพื่อประโยชน์ซึ่งกันและกัน และขอให้บริษัท ยูโนแคลได้เข้าใจปัญหาของประเทศไทยและพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดในกรณีเกี่ยวกับสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติที่ยูโนแคลทำไว้กับการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยด้วย
ในโอกาสนี้ นาย Charles R. Williamson ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าเยี่ยมคารวะใน
วันนี้ และกล่าวว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัท ยูโนแคล ในประเทศไทยนับว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่ายินดีมาโดยตลอด พร้อมทั้งกล่าวแสดงความยินดีที่นายกรัฐมนตรีเห็นว่าไทยและบริษัท ยูโนแคล นั้นทำงานร่วมกันแบบเป็นหุ้นส่วนกัน และยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาระหว่าง การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยและยูโนแคลอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ นาย Williamson ยังได้กล่าวแสดงความชื่นชมรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และกล่าวว่าต้องการเห็นความสัมพันธ์ระหว่างไทยและพม่าให้พัฒนายิ่งขึ้นสืบไป
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักโฆษก โทรภายใน 8055 โทร 6299292,6299491 โทรสาร 2814450
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ