รัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday January 25, 2017 15:24 —สำนักโฆษก

วันนี้ (25 ม.ค. 60) เวลา 13.30 น. พลโท จันสะหมอน จันยาลาด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวไทยต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนทั่วไปไทย-ลาว ครั้งที่ 32 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 มกราคม 2560 พร้อมกล่าวแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันกองทัพประชาชนลาว เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว ต่างแสดงความยินดีที่กองทัพไทยและกองทัพ สปป.ลาว มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมายาวนาน มีความร่วมมือและการพัฒนากองทัพผ่านกลไกต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งสองฝ่ายต่างหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์และความร่วมมือทางทหารระหว่างกองทัพประชาชนลาวและกองทัพไทยจะแน่นแฟ้นและก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งพระองค์ทรงเป็นประมุขที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกลและมีความสามารถในการพัฒนาประเทศไทยให้เจริญอย่างรอบด้าน นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว ได้กล่าวขอบคุณต่อการให้เกียรติและต้อนรับด้วยไมตรีจิตอันอบอุ่น รวมถึงขอบคุณความคิดเห็นของนายกรัฐมนตรีที่มีประโยชน์ต่อความสัมพันธ์ไทยและสปป.ลาวมาโดยเสมอ ทั้งการส่งเสริมความร่วมมือและรักษาความสงบเรียบร้อยตามชายแดนระหว่างสองประเทศ การป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติด เป็นต้น สปป.ลาวจะใช้กลไกความร่วมมือที่มีอยู่แก้ไขปัญหาร่วมกันกับไทยอย่างดีที่สุด

โอกกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมความสำเร็จของกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว ในการเป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนในปี 2559 ซึ่ง สปป.ลาว ได้มีบทบาทนำที่สำคัญในการขับเคลื่อนประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียนให้มีความก้าวหน้าตามแผนงานประชาคมอาเซียน ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว กล่าวขอบคุณที่ไทยได้ให้ความช่วยเหลือและคำปรึกษาแก่ สปป.ลาว ในการเป็นประธานอาเซียนเมื่อปี 2559 ส่งผลทำให้ สปป.ลาว ประสบความสำเร็จในการเป็นประธานอาเซียน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ