สรุปผลการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (คสช.) ครั้งที่ 3/2560

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2017 14:00 —สำนักโฆษก

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2560) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ชั้น 3 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (คสช.) ครั้งที่ 3/2560 ซึ่งสรุปผลการประชุม ดังนี

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบผลการสรรหาคณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน เขตพื้นที่ 1 ถึง 13 ซึ่งครอบคลุมการดูแลสุขภาพของประชาชนทุกภูมิภาคอย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบหลักการเกี่ยวกับการดำเนินการ โครงการพัฒนากลไกสนับสนุนเครือข่ายจิตอาสาประชารัฐระดับจังหวัดเสริมสร้างสังคมสุขภาวะ พ.ศ. 2560 – 2562 ทั้งนี้ โดยจะมีการปรับปรุงในรายละเอียดของการบริหารจัดการโครงการ ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายให้ตัวแทนของสำนักงบประมาณไปพิจารณาให้มีความเหมาะสมและสามารถขับเคลื่อนโครงการ ฯ ได้อย่างป็นรูปธรรม

พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้กำหนดให้โครงการนี้ เป็นโครงการพิเศษที่แสดงแผนการดำเนินงาน แผนการเงิน และงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ... ตลอดจนมีตัวชี้วัดโครงการกำกับไว้ด้วย ซึ่งจะมีการกำกับติดตามโครงการโดยจัดเข้าสู่ระบบขององค์กรผ่านกลไกของคณะกรรมการบริหาร ฯ และที่ประชุมได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารโครงการ ฯ และ สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) ดำเนินการให้เป็นไปตามมติของที่ประชุมต่อไป

..................................................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ