ประธานสภาจังหวัดฟุกุโอกะขอเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2017 15:58 —สำนักโฆษก

ประธานสภาจังหวัดฟุกุโอกะขอเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (30 พฤษภาคม 2560) เวลา 15.30 น. นายอะกิระ ฮิกุจิ (Mr. Akira Hikuchi) ประธานสภาจังหวัดฟุกุโอกะ ญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับประธานสภาจังหวัดฟุกุโอกะและคณะผู้แทนและผู้บริหารจังหวัดฟุกุโอกะ โดยประธานสภาจังหวัดฟุกุโอกะ กล่าวขอบคุณที่รองนายกรัฐมนตรีสละเวลามาพบในวันนี้ และขอแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และรู้สึกซาบซึ้งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้มีส่วนสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นให้เป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งสองฝ่ายยินดีกับการครบรอบ 130 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ โดยรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการที่แสดงถึงความแน่นแฟ้นระหว่างทั้งสองประเทศมีต่อกัน ยาวนานถึง 130 ปี ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2560 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ประธานสภาจังหวัดฟุกุโอกะ กล่าวถึง จังหวัดฟุกุโอกะ เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญอย่างมากในญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านการค้าการลงทุน และเป็นจังหวัดที่ประชาชนชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นขอเสนอรัฐบาลไทยพิจารณาจัดตั้งสถานกุงสุลไทย ณ จังหวัดฟุกุโอกะ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในคิวชู เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีได้รับไว้พิจารณาเกี่ยวกับการเปิดสถานกงสุลไทยฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง และแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบโดยเร็ว

ในช่วงท้าย รองนายกรัฐมนตรีกล่าวเน้นย้ำความร่วมมือระหว่างไทยและจังหวัดฟุกุโอกะที่มีความร่วมมือและความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แนบแน่นเช่นนี้สืบไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ