ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Saab เข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2017 15:31 —สำนักโฆษก

ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Saab เข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (5 ต.ค. 2560) เวลา 08.30 น. นาย Hakan Buskhe ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Saab เข้าเยี่ยมคารวะ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับนาย Hakan Buskhe ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Saab ในโอกาสเดินทางเยือนไทย ซึ่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Saab แสดงความขอบคุณที่รองนายกรัฐมนตรีสละเวลามาพบในวันนี้ ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมบริษัทฯ ในฐานะที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจด้านการป้องกันประเทศ การบิน และอวกาศที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับระดับโลก

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความขอบคุณที่บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนและให้บริการด้านเทคโนโลยีแก่ไทยมาโดยตลอด ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยมีศักยภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรมอากาศยานและการบินในภูมิภาค ทั้งในด้านการซ่อมบำรุงและการผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน โดยขณะนี้รัฐบาลมีแผนจะพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน (Maintenance Repair and Overhaul: MRO) ในภูมิภาค จึงขอให้บริษัทพิจารณาลงทุนตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบินและระบบเทคโนโลยีด้านอากาศยานในไทย ที่มีความเชื่อมโยงกับภาคการศึกษาและการวิจัยพัฒนา ซึ่งบริษัทฯ ได้แสดงความสนใจที่จะลงทุนในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำถึงความสำคัญในการพัฒนา EEC เพื่อยกระดับภาคอุตสาหกรรมของประเทศ จนทำให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตได้ในระยะยาว ในระยะแรกจะยกระดับให้พื้นที่ในเขตจังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ให้เป็นพื้นที่ EEC ที่เน้น 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งมีอุตสาหกรรมอากาศยานและการบินรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ แสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมลงทุนในโครงการ EEC เพื่อที่จะขยายการลงทุนให้รอบด้านมากยิ่งขึ้น โดยจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังแสดงความสนใจที่จะพิจารณาลงทุนในธุรกิจด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และดิจิทัลในไทยมากยิ่งขึ้นด้วย

ในช่วงท้าย ทั้งสองฝ่ายแสดงความยินดีกับความร่วมมืออันใกล้ชิดระหว่างไทยกับบริษัท Saab ที่มีอย่างยาวนาน พร้อมยืนยันที่จะสานต่อความร่วมมือระหว่างกันต่อไปในอนาคต

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ