เอกอัครราชทูตแคนาดา เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday August 1, 2001 16:46 —สำนักโฆษก

วันที่.1 สิงหาคม พ.ศ. 2544
วันนี้ เมื่อเวลา 11.00 น ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นาย Bernard Giroux เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาในโอกาสครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังการสนทนา สามารถสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้
นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจภายใน เท่าเทียมกับการเปิดรับการลงทุนจากต่างประเทศ ทั้งนี้ นโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินงานล้วนแต่ มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกัน และอยู่บนวัตถุประสงค์หลักสำคัญคือการเร่งรัดแก้ไขปัญหาความยากจนของ ประชาชนไทย รัฐบาลจึงไม่มีความตั้งใจใดๆ ที่จะดำเนินนโยบายเดินถอยหลัง นอกจากการดำเนินนโยบายเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนแล้ว ไทยยังเน้นถึงความสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์์กับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อความรุ่งเรืองของภูมิภาคโดยรวมอีกด้วย
ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความประทับใจต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ในการริเริ่มนโยบายต่างๆ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า เป็นนโยบายที่สามารถส่งเสริมกำลังซื้อของผู้บริโภคภายในประเทศได้ แม้อาจจะต้องใช้เวลาบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม นโยบายของรัฐและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทย จะมีส่วนอย่างสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนต่างประเทศ สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและแคนาดา นั้น มีความก้าวหน้าในความร่วมมือทุกๆด้าน โดยเฉพาะความสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจ ปริมาณการค้าระหว่างสองประเทศมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น โดยไทยสามารถเกินดุลการค้า ระหว่างประเทศ ไทยและแคนดายังมีการขยายความร่วมมือในด้านต่างๆ อาทิ การศึกษา วิชาการ นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ยังได้กล่าวชื่นชมประเทศไทย ในฐานะที่ไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคที่ให้สัตยาบัญอนุสัญญาว่าด้วย การห้ามใช้ ส่งเสริม ผลิต และโอนและทำลายทุ่นระเบิดสังหารบุคคล พร้อมทั้งยังแสดงความมั่นใจว่า ความมั่นคงในภูมิภาคจะพัฒนาด้วยดีตามระดับ จากความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดของสมาชิกในภูมิภาค
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักโฆษก โทรภายใน 8055 โทร 6299292,6299491 โทรสาร 2814450
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ