เลขาธิการ ESCAP เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาในโอกาสครบวาระการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวทั่วไป Thursday May 31, 2018 14:58 —สำนักโฆษก

เลขาธิการ ESCAP เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาในโอกาสครบวาระการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (31 พ.ค.61) เวลา 11.00 น. นางสาวชามฉัด อัคตาร์ (Ms. Shamshad Akhtar) เลขาธิการบริหาร คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP-เอสแคป) เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่ออำลาในโอกาสครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

นายกรัฐมนตรียินดีที่ได้พบกับเลขาธิการ ESCAP อีกครั้ง และได้ชื่นชมบทบาทของเลขาธิการ ESCAP ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง ซึ่งได้สร้างความเข้มแข็งให้กับ ESCAP โดยเฉพาะในเรื่องการบรรลุ SDGs ทุกเป้าหมาย โดยน้อมนำแนวทางการพัฒนาตามหลัก SEP มาใช้ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการขจัดความไม่เท่าเทียมและการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง เช่นการศึกษา สาธารณสุข ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ระบบประกันสังคม เป็นต้น โดยบรรจุในยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 และแผนปฏิรูปประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมาย SDGs

ในการนี้ เลขาธิการ ESCAP รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาปฏิบัติหน้าที่ ณ สำนักเลขาธิการ ESCAP ซึ่งตั้งอยู่ ณ ประเทศไทย และแสดงความขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้การสนับสนุนการทำงานของ ESCAP มาโดยตลอด โดยปัจจุบัน ESCAP มีบทบาทสำคัญทั้งในระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและระดับโลก ซึ่งนอกจากทางด้าน SDGs แล้ว ESCAP ยังให้ความสำคัญในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ตลอดจนด้านเศรษฐกิจและการเงินด้วย

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรียืนยันยืนยันที่จะสนับสนุนการทำงานของ ESCAP ดังเช่นที่ผ่านมา เพื่อประโยชน์และความเจริญรุ่งเรืองของภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ